Tuyển dụng IT Vingroup – thông tin ‘hot’ săn cơ hội vàng ngay

29/07/2019 01:46 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Vừa qua, thông báo tuyển dụng IT Vingroup khiến nhiều ứng viên tìm việc công nghệ thông tin háo hức. Hãy đọc bài viết sau để có thêm bí kíp săn cơ hội vàng. 

Vingroup nổi tiếng là tập đoàn lớn và có chế độ đãi ngộ hấp dẫn cho người lao động. Mới đây thông tin tuyển dụng IT Vingroup đang khiến nhiều ứng viên có cùng lĩnh vực quan tâm. Làm thế nào để sở hữu một vị trí “béo bở” dưới trướng tỉ phú Phạm Nhật Vượng, hãy theo dõi bí kíp được chia sẻ ngay sau đây. 

Khái quát về việc làm IT

IT (Information Technology) hay còn gọi công nghệ thông tin là một nhánh ngành kỹ thuật sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu thập thông tin.

Nghề IT là tập hợp các phương pháp khoa học, các phương tiện và công cụ kĩ thuật hiện đại – chủ yếu là kĩ thuật máy tính và viễn thông – nhằm tổ chức khai thác nhằm sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên thông tin rất phong phú và tiềm năng trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người và xã hội (theo Wikipedia).

Cơ hội việc làm IT rộng mở (ảnh: internet)

Cơ hội việc làm IT rộng mở (ảnh: internet)

Công nghệ thông tin giờ đây đã có mặt ở nhiều phương diện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ thương mại đến giải trí, thậm chí cả y tế, văn hóa, xã hội và giáo dục… Ngày nay, điện thoại di động, máy tính để bàn, thiết bị cầm tay, thư điện tử và việc sử dụng Internet đã trở thành tâm điểm trong văn hóa cộng đồng của chúng ta, là cầu nối không thể tách rời trong nhịp sống toàn cầu hóa. Qua đó có thể thấy được IT đã, đang và sẽ tiếp tục chiếm vị trí, vai trò quan trọng trong đối với đời sống, sản xuất, kinh doanh, tổ chức. 

Tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng IT cao nhưng hầu hết nhân lực chất lượng thấp dẫn đến không trúng tuyển (ảnh: internet)

Tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng IT cao nhưng hầu hết nhân lực chất lượng thấp dẫn đến không trúng tuyển (ảnh: internet)

nước ta, hàng năm có khoảng 50.000 sinh viên CNTT ra trường. Tuy nhiên số lượng này vẫn chưa đủ so với nhu cầu phát triển doanh nghiệp CNTT, đặc biệt trong bối cảnh CNTT trở thành ngành kinh tế lớn với quy mô 100 tỷ USD, giá trị xuất khẩu khoảng 93 tỷ USD, xuất siêu trên 25 tỷ USD và cần gần một triệu lao động. Theo tính toán, đến năm 2020, ngành CNTT cần 100.000 cử nhân và phải là cử nhân chất lượng. Nhưng thực tế khảo sát trong số 50.000 cử nhân CNTT ra trường cho thấy chỉ 30% làm việc được ngay, có việc làm đúng nghề, 70% phải đào tạo lại, làm trái ngành hoặc thất nghiệp. (theo Bộ Giáo Dục Việt Nam).

Những yêu cầu đối với nghề IT

Ở nước ta, nghề IT có nhu cầu tuyển dụng cao nhưng phần lớn lao động chưa đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các công ty đặc biệt là các tập đoàn lớn. Nếu ứng viên quan tâm đến tuyển dụng IT Vingroup sẽ cần phải đáp ứng tiêu chí sau:

  • Nắm vững kiến thức chuyên môn: Những ứng viên tốt nghiệp Đại học chuyên ngành IT luôn là điểm cộng đối với chuyên viên nhân sự ở mọi công ty nói chung. Những tri thức chuyên môn mang tính nền tảng giúp ứng viên có thể: Nâng cấp, cài đặt và troubleshoots mạng kết nối, mạng thiết bị phần cứng và phần mềm ; Theo dõi, tham vấn giám sát hoạt động mạng máy tính trong tập đoàn, đảm bảo hệ thống máy móc vận hành trơn tru thông suốt ; kịp thời khắc phục mọi sự cố mạng máy tính,…
  • Sáng tạo, linh hoạt: Công việc IT đòi hỏi người lao động luôn cập nhật sự cải tiến công nghệ thông tin, kịp thời ứng dụng vào tổ chức mình đảm bảo doanh nghiệp luôn đi tắt đón đầu về công nghệ. 
  • Khả năng làm việc linh động: theo nhóm, cá nhân, đi công tác,… 
  • Có tinh thần cầu thị, lắng nghe, khiêm tốn và kiên trì. 
  • Có kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp tốt. 
  • Có kiến thức ở lĩnh vực khác sẽ được ưu ái như: sale, marketing, truyền thông, kế toán. 
  • Tối thiểu kinh nghiệm 2 năm trở lên với vị trí ứng tuyển cấp chuyên viên trở lên.
  • Ứng viên cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp, mạnh dạn, nhiệt tình để hòa nhập với môi trường tập thể. 
  • Ứng viên có sức khỏe tốt và chịu được áp lực công việc.
Để có thể được chuyên viên nhân sự phía tập đoàn Vingroup chú ý, ứng viên ngoài có tri thức chuyên môn cần trang bị thêm kỹ năng mềm (ảnh: internet)

Để có thể được chuyên viên nhân sự phía tập đoàn Vingroup chú ý, ứng viên ngoài có tri thức chuyên môn cần trang bị thêm kỹ năng mềm (ảnh: internet)

>> Tìm hiểu ngay: Tuyển dụng trade marketing ở hà nội việc làm tốt thu hút người ứng tuyển.

Những khó khăn đối với nghề IT

Trong lĩnh vực IT, bất kể là chuyên ngành nào, nhân sự đều sẽ làm việc với rất nhiều áp lực. Chẳng hạn như trong trường hợp hệ thống máy tính điều hành tại một chi nhánh Vingroup là Adayroi.com gặp trục trặc. Tất cả nhân viên kỹ thuật làm việc cho website đó không thể nghỉ ngơi cho đến khi khắc phục xong sự cố. Nếu gặp vấn đề ở hệ thống chủ chốt và nhân viên IT chắc chắn sẽ phải làm thêm giờ, tăng ca với áp lực vô cùng lớn. Nhân viên ngành khác đi làm và về nhà đúng giờ nhưng dân công nghệ thì không, họ cần phải ở lại, tìm kiếm mọi phương hướng để xử lý sự cố và đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường. Qua đó, thời gian làm việc của nhân sự công nghệ thông tin không giới hạn trong 8h/ ngày mà phụ thuộc vào kết quả công việc.

Công việc IT đòi hỏi tính chuyên môn hóa kèm theo kết quả chính xác, đây cũng là áp lực lớn đối với ngành nghề này (ảnh: internet)

Công việc IT đòi hỏi tính chuyên môn hóa kèm theo kết quả chính xác, đây cũng là áp lực lớn đối với ngành nghề này (ảnh: internet)

Ngoài ra, môi trường làm việc ở tập đoàn Vingroup cũng thuộc dạng chuyên nghiệp cao, cạnh tranh và tính “đào thải” khắc nghiệt. Nếu trở thành một mảnh ghép ở chiến hạm này, người lao động phải làm việc hết mình, không ngừng nỗ lực vươn lên mới có thể gắn bó lâu dài. 

Những loại bằng cấp, chứng chỉ nào đáp ứng yêu cầu tuyển dụng tại Vingroup ?

Khi tham gia ứng tuyển làm IT tại tập đoàn Vingroup, các ứng viên cần đáp ứng đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • CV xin việc có thể gửi online thông qua website tuyển dụng của tập đoàn.
  • Khi tham gia phỏng vấn lưu ý mang theo bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành liên quan vị trí ứng tuyển, sơ yếu lý lịch hoặc CV bản in.
  • Chứng chỉ ngoại ngữ TOIEC tối thiểu 650,  IELTS tối thiểu 5.5
  • Chứng chỉ/ chứng nhận: Kỹ sư hệ thống Microsoft Certified (MCSE); Microsoft Certified System Administrator (MCSA); Mạng Cisco Certified Associate (CCNA).
Những chứng chỉ kèm theo cũng đóng vai trò tăng điểm cộng cho ứng viên trong vòng loại hồ sơ (ảnh: internet)

Những chứng chỉ kèm theo cũng đóng vai trò tăng điểm cộng cho ứng viên trong vòng loại hồ sơ (ảnh: internet)

Thông tin Vingroup tuyển dụng IT

Vingroup được thành lập vào tháng 8 năm 1993, đến nay đã phát triển lên 51 công ty con, lĩnh vực hoạt động đa dạng: bất động sản, bán lẻ, sản xuất ô tô, ngành điện tử , dược phẩm, giáo dục, du lịch, y tế. Hoạt động trải dài trên khắp các tỉnh thành ở nước ta và vươn ra tầm khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Doanh nghiệp này luôn là đơn vị tiên phong về xu hướng “đi tắt, đón đầu” công nghệ do đó nhu cầu tuyển dụng nhân lực IT rộng mở và thường niên.

Vừa qua, Website của tập đoàn cập nhật thông báo tuyển dụng IT Vingroup kèm theo mức lương cực kỳ hấp dẫn. Với vị trí nhân viên IT mức lương không dưới 10 triệu đồng/ tháng, còn cấp trưởng phòng, chuyên viên có thể lên đến hơn 1000$ ~ 22 triệu đồng/ tháng, cụ thể: 

  1. Trang website Adayroi.com tuyển 4 nhân viên quản trị mạng và quản trị database, 5 nhân viên phát triển ứng dụng, 2 trưởng nhóm SeviceDesk Leader (hỗ trợ người dùng), làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
  2. Vinpearl tuyển 6 nhân viên bảo mật hệ thống vui chơi tự động, làm việc tại Hội An, Nha Trang, 2 nhân viên IT quản trị website nhà hàng khách sạn. 
  3. Vincommerce tuyển 3 chuyên viên thiết kế, 5 nhân viên phân tích quy trình làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  4. Vinfast, tuyển nhiều nhân viên kỹ thuật và thiết kế hệ thống tự động hóa xe ô tô, website làm việc tại Hà Nội.
  5. Vinmart tuyển dụng 6 nhân viên và 1 chuyên viên hỗ trợ website VinID.
  6. Vinschool tuyển dụng 2 nhân viên thiết kế và giám sát website.
  7. Vinpearl Phú Quốc tuyển 1 giám đốc và 2 nhân viên bộ phận IT nhà hàng, khách sạn.
  8. Vincom tuyển 1 chuyên viên đối soát điện tử, làm việc tại Hà Nội.
  9. Vincom Retail tuyển 2 nhân viên kỹ thuật làm việc tại Hà Nội, Quảng Ninh.
  10. Vincom tuyển 2 trưởng bộ phận giám sát hệ thống phòng cháy chữa cháy, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. 
Vingroup tuyển dụng đa dạng các vị trí thuộc chuyên ngành IT, làm việc 3 miền Bắc - Trung - Nam (ảnh: internet)

Vingroup tuyển dụng đa dạng các vị trí thuộc chuyên ngành IT, làm việc 3 miền Bắc – Trung – Nam (ảnh: internet)

Xem thêm

Nhìn chung, thông tin tuyển dụng IT Vingroup khá hấp dẫn, nếu có cùng lĩnh vực quan tâm các ứng viên không nên bỏ qua cơ hội này. Đồng thời, để “tạo nét” cho bản thân trước chuyên viên nhân sự của tập đoàn, mỗi người nên trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cũng như phẩm chất nghề công nghệ thông tin.  

>> Tham khảo thêm việc làm tại đây

Mai Linh

Bài viết liên quan

System Engineer là gì: Ý Nghĩa, Vai Trò và Cơ Hội Nghề Nghiệp

System Engineer là gì: Ý Nghĩa, Vai Trò và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong thời đại công nghệ hiện đại, vai trò của system engineer ngày càng trở nên quan trọng trong việc...

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì? Như Bruce Scheneider đã đề cập tới trong quyển sách Applied Cryptography - "The art and science...

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm Thông thường tại các công ty hoặc doanh nghiệp, người lao động sẽ được...

Bài đọc nhiều

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

1. Các lý do nghỉ việc chính đáng Trong một lá đơn xin nghỉ lý do xin nghỉ giữ vai…

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Thông thường, bản sơ yếu lý lịch đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc . Dưới đây là…

Bài mới nhất

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

Trong lĩnh vực công nghiệp, OPC là một thuật ngữ phổ biến nhưng có thể gây hiểu nhầm đối với…

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting server, một thuật ngữ thường được nghe trong lĩnh vực công nghệ thông tin và phát triển web. Trong…

Unix là gì? Các Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Điều Hành Unix

Unix là gì? Các Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Điều Hành Unix

Unix là một trong những hệ điều hành phổ biến và mạnh mẽ nhất được sử dụng trên các máy…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.