Bí quyết tìm việc làm thêm IT cho dân CNTT để tăng thu nhập

17/07/2019 05:17 PM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

Hiện nay nhu cầu tìm việc làm công nghệ thông tin của dân IT rất cao, trong đó tìm việc làm thêm IT là sự lựa chọn của nhiều sinh viên và cả người đi làm.

Công nghệ thông tin hay còn gọi là IT là lĩnh vực hot nhất kể từ khi công nghệ 4.0 bùng nổ trên toàn thế giới. Ngành học này cũng được lựa chọn bởi khá nhiều bạn trẻ có niềm đam mê, yêu thích công nghệ, có mong muốn được khám phá và tìm hiểu về công nghệ máy tính. Nhờ sự phát triển mạnh và nhu cầu nhân lớn nên khá nhiều doanh nghiệp hiện nay chấp nhận sinh viên còn đang đi học, chưa ra trường để làm thêm và tích lũy kinh nghiệm. Thực chất việc tuyển dụng sinh viên ngành CNTT làm thêm hoặc thực tập cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí thuê nhân công và nếu có chế độ đãi ngộ tốt có thể tạo được nguồn nhân lực kế cận thạo việc và có thể cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.

Bí quyết tìm việc làm thêm IT cho dân CNTT

Bí quyết tìm việc làm thêm IT cho dân CNTT. Nguồn ảnh Internet

Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn đã tạo ra cơ hội nghề nghiệp cho rất nhiều sinh viên ngành CNTT. Các sinh viên IT có thể tìm được việc làm thêm đúng chuyên ngành ngay từ năm 2 trở đi, và có thể bắt đầu công việc ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ. các ngành nghề để có thể tìm việc làm thêm IT cũng rất đa dạng và đều là những ngành rất hot theo xu thế như: lập trình viên, thiết kế hệ thống, thiết kế website, SEO website,… Mức thu nhập từ công việc làm thêm IT cũng khá đa dạng tùy vào tính chất của từng công việc và khả năng của từng người, trung bình dao động trong khoảng từ 2 đến 8 triệu đồng/tháng.

Làm thế nào để xin việc làm thêm IT thành công?

Hiện rất nhiều sinh viên IT đều có suy nghĩ “làm thêm là cách tiếp thu kiến thức, công nghệ nhanh nhất” vì vậy các bạn trẻ này đã bắt đầu trang bị cho mình những kỹ năng từ rất sớm để dấn thân vào con đường tìm việc làm. Vậy làm thế nào để trở thành một ứng viên IT tiềm năng và vượt qua được vòng tuyển chọn khắt khe của nhà tuyển dụng.

Kiến thức chuyên môn vững vàng: Đối với chuyên ngành đặc thù như CNTT, tất cả công việc đều phải thực hiện dựa vào kiến thức, có thể bạn chỉ là một sinh viên vẫn đang dần học hỏi, tiếp thu nhưng những gì đã được học và thực hành thì cần nắm thật vững. Có thể bạn mới chỉ là sinh viên đi học việc nên nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm nhiều đến bằng cấp của bạn, nhưng chắc chắn họ sẽ quan sát xem bạn có phải người làm được việc hay không. Công việc ngành CNTT đòi hỏi nhân viên phải có IQ cao và tư duy logic tốt vì vậy nhà tuyển dụng có thể sẽ đặc biệt chú trọng khai thác khía cạnh này. Hãy tập cách tư duy logic và hệ thống để không bị choáng ngợp trước những kiến thức và công nghệ mới cũng như khi bị nhà tuyển dụng hỏi “xoáy”.

Bí quyết tìm việc làm thêm IT thành công

Bí quyết tìm việc làm thêm IT thành công. Nguồn ảnh Internet

Hiểu nhà tuyển dụng cần gì: Với bất kỳ công việc nào kể cả công việc trong ngành CNTT, hiểu nhà tuyển dụng cần và muốn gì là một bước quan trọng giúp ứng viên có thể xác định được vị trí cần nhân sự đó có phù hợp với năng lực và chuyên môn của bản thân hay không. Đồng thời việc hiểu rõ nhà tuyển dụng giúp bạn có thể đối đáp một cách thật thông minh, tìm cách khắc phục những yếu điểm bằng cách nêu bật những ưu điểm của bản thân có thể mang lại lợi ích cho nhà tuyển dụng.

Trau dồi khả năng Tiếng Anh và cải thiện kỹ năng mềm: Thành thạo tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc để có thể phát triển trong ngành CNTT, chỉ có thể thành thạo tiếng Anh bạn mới có thể nhanh chóng tiếp cận được với những công nghệ, kiến thức mới. Nhất là trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 như hiện nay, các công nghệ kỹ thuật thay đổi từng ngày, mà các kiến thức được Việt hóa đều đã lỗi thời và còn nhiều thiếu sót thì khả năng ngoại ngữ tốt sẽ là bệ đỡ vững chắc giúp một kỹ sư CNTT dễ dàng đạt được nhiều thành tựu. Hãy thể hiện khả năng tiếng Anh của mình trong khi trao đổi với nhà tuyển dụng, đây sẽ là điểm cộng cho phần kiến thức còn thiếu sót giúp bạn có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng giữa muôn vàn ứng viên tiềm năng khác. Ngoài khả năng ngoại ngữ thì các kỹ năng mềm là một công cụ không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề nào. Trong lĩnh vực CNTT bạn không thể hoàn thành công việc nếu chỉ có một mình vì vậy cần có khả năng hợp tác làm việc nhóm tốt, cũng như rèn luyện khả năng giao tiếp để tạo ra một môi trường làm việc văn minh.

Top công việc làm thêm IT giúp tăng thu nhập

SEO 

Bí quyết tìm việc làm thêm IT: SEO

Bí quyết tìm việc làm thêm IT: SEO. Nguồn ảnh Internet

SEO là một định nghĩa mới xuất hiện và đang được quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt đối với các sinh viên ngành CNTT chắc chắn đều đã biết về SEO. Hiểu một cách đơn giản, SEO là công cụ giúp đưa từ khóa của bạn lên top tìm kiếm của Google hoặc Cốc Cốc. Các lập trình viên sẽ có cơ hội tìm được việc làm cao hơn nếu có hiểu biết và thành thạo SEO. Thông thường khi lập trình một trang web, các lập trình viên sẽ phải thiết kế chuẩn SEO để trang web có giao diện dễ nhìn và dễ dàng sử dụng. Thành thạo kỹ năng này sẽ giúp các bạn mở mang kiến thức và kiếm được việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Lập trình web

 Tìm việc làm thêm IT: Lập trình web

Tìm việc làm thêm IT: Lập trình web. Nguồn ảnh Internet

Lập trình web là tiêu chuẩn chuyên môn cơ bản với mọi sinh viên ngành CNTT. Ngoài việc lập trình web như một đồ án ở trường đại học, thành quả web mà bạn tạo ra sẽ là công cụ để các doanh nghiệp đánh giá khả năng của bạn và ra quyết định có nhận bạn làm việc hay không. Đương nhiên việc lập trình web không hề dễ dàng, với những bạn có trình độ cao hoàn toàn có thể thử sức tự tạo trang web và lập trình nó, còn các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm có thể đi theo các tiền bối để học hỏi hoặc xin vào thực tập tại các doanh nghiệp để được đào tạo, thực hành bài bản.

Thiết kế game video

 Tìm việc làm thêm IT: Thiết kế game video

Tìm việc làm thêm IT: Thiết kế game video. Nguồn ảnh Internet

Từ một lĩnh vực được đánh giá là vô thưởng vô phạt, ngành công nghiệp game hiện tại đã trở thành ngành công nghiệp hàng trăm tỷ đô và chưa có hiệu hạ nhiệt. Ngoài các thị trường vốn có đã tại được chỗ đứng vững chắc như trên console truyền thống và PC, sự phát triển mạnh mẽ của sức mạnh xử lý và khả năng đồ họa trên các thiết bị di động đã mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các nhà thiết kế trò chơi, họa sĩ và lập trình viên, các nhà thiết kế game video cùng với các chuyên gia phát triển phần mềm điện thoại, . Lập trình viên hay nhà thiết kế game video sẽ là một nghề nghiệp có tiềm năng phát triển mạnh và giúp mang về nguồn thu nhập cực kỳ cao. Các bạn sinh viên ngành CNTT hoàn toàn có thể coi công việc lập trình thiết kế game video là một nghề nghiệp tiềm năng để bắt đầu học hỏi ngay từ khi còn đang đi học, chắc chắn những kiến thức tích lũy được qua công việc này sẽ là bước đệm vững chắc cho sự phát triển công việc trong tương lai.

Streamer

 Tìm việc làm thêm IT: Streamer

Tìm việc làm thêm IT: Streamer. Nguồn ảnh Internet

Streamer là công việc khá mới mẻ nhưng lại giúp lại nguồn thu nhập khủng hiện nay, đương nhiên với điều kiện bạn biết cách xây dựng thương hiệu. Bạn có thể tạo tài khoản và phát trực tiếp tại các kênh kiếm tiền như Youtube, Talktv,… hay Facebook, rồi thực hiện công việc như đánh giá 1 sản phẩm công nghệ hay bình luận về 1 sự kiện CNTT nào đó. Hiện nay khá ít người có đủ năng lực và đam mê để làm công việc này nên nó vẫn là một mảnh đất nhiều tiềm năng và chưa bị khai thác quá nhiều.

Xem thêm:

Hi vọng những thông tin về việc làm và tính chất công việc trên đã phần nào giúp các bạn trẻ có thể tìm việc IT thành công và phù hợp với bản thân.

>> Xem thêm việc làm phù hợp tại đây

Quỳnh Châu

Bài viết liên quan

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

Bạn có từng tự hỏi "IBM là gì?" Nếu chưa, bạn đang bỏ lỡ một phần quan trọng trong cuộc...

MariaDB là Gì? Lý Do MariaDB Trở Thành Lựa Chọn Phổ Biến

MariaDB là Gì? Lý Do MariaDB Trở Thành Lựa Chọn Phổ Biến

MariaDB, một hệ quản trị cơ sở dữ liệu (Hệ quản trị CSDL) mã nguồn mở, đang trở thành một...

Nền Tảng Luyện Tập Lập Trình Hackerrank là gì?

Nền Tảng Luyện Tập Lập Trình Hackerrank là gì?

Hackerrank là một trong những nền tảng luyện tập và thử thách lập trình phổ biến nhất trên thế giới....

Bài đọc nhiều

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

1. Các lý do nghỉ việc chính đáng Trong một lá đơn xin nghỉ lý do xin nghỉ giữ vai…

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Thông thường, bản sơ yếu lý lịch đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc . Dưới đây là…

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Unix là gì: Định Nghĩa, Lịch Sử và Các Đặc Điểm Nổi Bật

Tìm Hiểu Unix là gì: Định Nghĩa, Lịch Sử và Các Đặc Điểm Nổi Bật

Unix là một trong những hệ điều hành phổ biến và mạnh mẽ nhất được sử dụng trên các máy…

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

Bạn có từng tự hỏi “IBM là gì?” Nếu chưa, bạn đang bỏ lỡ một phần quan trọng trong cuộc…

MariaDB là Gì? Lý Do MariaDB Trở Thành Lựa Chọn Phổ Biến

MariaDB là Gì? Lý Do MariaDB Trở Thành Lựa Chọn Phổ Biến

MariaDB, một hệ quản trị cơ sở dữ liệu (Hệ quản trị CSDL) mã nguồn mở, đang trở thành một…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.