Sinh viên tìm việc làm IT tại Đà Nẵng nên lựa chọn cách nào?

22/07/2019 04:12 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Đà Nẵng giờ đây được xem là nơi mang lại nhiều cơ hội việc làm cho giới trẻ. Trong đó, tìm việc làm IT tại Đà Nẵng được đánh giá có sức hút hơn cả.

Vì sao tìm việc làm IT tại Đà Nẵng lại trở thành công việc thu hút giới trẻ tới vậy? Đơn giản vì cơ hội mà bạn muốn kiếm cho công việc này thường khá cao. Nếu bạn chưa biết chọn cách thức nào để tìm việc làm IT phù hợp cho bản thân mình thì có thể tìm hiểu thêm dưới đây:

Qua người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũ giới thiệu

Nếu bạn có ý định tìm việc làm IT tại Đà Nẵng thì không nên bỏ qua cách này. Đây được cho là một cách thức khá hiệu quả và phổ biến ở Việt Nam. Trường hợp bạn là một người có nhiều mối quan hệ tốt với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp cũ thì chắc chắn họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn tìm một công việc phù hợp. Thông qua lời giới thiệu từ người quen, cơ hội việc làm của bạn sẽ trở nên thực sự rộng mở và được nhà tuyển dụng dành sự tin tưởng hơn.

Tìm việc qua bạn bè người thân giới thiệu

Tìm việc qua bạn bè người thân giới thiệu. Nguồn ảnh Internet

Phần lớn các công ty, doanh nghiệp trong nước khi có kế hoạch tuyển dụng thường ưu tiên các cơ hội do nhân viên trong công ty giới thiệu để tìm được các ứng viên tiềm năng và thích hợp. Chính nhờ những mối quan hệ như vậy mà họ nhanh chóng tìm được ứng viên có hiệu quả.

Qua kênh tuyển dụng online

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu tìm việc làm IT tại Đà Nẵng mà có nhiều kênh tuyển dụng online ra đời. Thông qua các kênh này, bạn có thể dễ dàng chọn lọc thông tin như các trang, nhóm, fanpage của các công ty tuyển dụng nổi tiếng, các website chuyên tuyển dụng, trang web chính thức của các công ty mà bạn đang muốn ứng tuyển thường có mục tuyển dụng để bạn có thể theo dõi. Thậm chí bạn có thể theo dõi trang facebook cá nhân của những nhà tuyển dụng bạn tâm đắc. Cách thức này khá phổ biến đối với giới trẻ khi có nhu cầu kiếm việc làm IT.

Tìm việc qua kênh tuyển dụng

Tìm việc qua kênh tuyển dụng. Nguồn ảnh Internet

Một số website nổi tiếng chuyên về vấn đề tuyển dụng ở Việt Nam mà bạn nên lưu ý như là timviecnhanh.com, vietnamworks.com … Cụ thể hơn, bạn muốn kiếm công việc liên quan đến IT thì có thể quan tâm đến website nguonlucit.com … Chỉ vài cú click chuột kiếm tìm trên google là bạn đã có hàng trăm nghìn cơ hội để chọn lựa.

Muốn đạt hiệu quả khi tìm việc qua website tuyển dụng, bạn nên chú ý tới 2 lựa chọn sau:

Phương án 1: Bạn lựa chọn công việc mà bản thân muốn hướng tới thông qua các website tìm việc thông qua việc nhận tin báo và chọn lọc nghề mà bạn cho là thích hợp với năng lực của mình

Phương án 2: Bạn đăng tải CV bản thân lên các website tuyển dụng. Dựa theo thông tin mà bạn cung cấp trong đó, các nhà tuyển dụng dễ dàng xem xét và chủ động liên hệ với bạn nếu họ thấy bạn thực sự phù hợp với vị trí mà họ đang cần.

Cả 2 phương thức này thực ra không khiến bạn tốn quá nhiều thời gian nên bạn có thể áp dụng cả 2 cùng lúc để rút ngắn thời gian tìm việc.

Còn với mạng xã hội Facebook, chỉ cần bạn gõ tìm việc làm IT hoặc tìm việc lập trình thì chắc chắn có nhiều hội nhóm liên quan đến công việc này để bạn tham gia và kiếm tìm vị trí công việc thích hợp.

Điểm hạn chế của cách thức tìm ứng viên qua kênh tuyển dụng online này đó là khiến bạn mất thời gian phải chọn lựa CV của ứng viên và cả việc thông tin gửi tới ứng viên đôi khi cũng không được nhanh chóng so với việc tuyển dụng thông qua lời giới thiệu của nhân viên trong công ty.

Thông qua hội chợ việc làm

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng các hội chợ việc làm thường xuyên được diễn ra hoặc các công ty cùng một ngành nghề liên kết với nhau tổ chức ở các trường đại học. Các bạn trẻ đặc biệt là sinh viên đã, đang và sắp ra trường có thể tận dụng các cơ hội này để tham khảo và tìm việc làm IT tại Đà Nẵng đúng với nguyện vọng của bản thân.

Tìm việc qua hội chợ việc làm

Tìm việc qua hội chợ việc làm. Nguồn ảnh Internet

Qua các trung tâm giới thiệu việc làm

Đây là cách thức khá truyền thống nhưng vẫn được đánh giá là phổ biến trên thị trường việc làm hiện nay. Thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm, bạn đưa ra những mong muốn của bản thân và năng lực của mình thì sẽ được tư vấn các công việc liên quan đến tìm việc làm IT tại Đà Nẵng phù hợp.

Qua việc làm tự do

Nhiều bạn trẻ thích cuộc sống tự do, thoải mái nên có cách lựa chọn làm freelancer. Không khó khăn khi bạn chọn con đường này vì hiện nay cũng có nhiều website dành cho các bạn freelancer có thể giới thiệu về con người và năng lực bản thân mình.

Ưu điểm chính của việc làm freelancer đó là chuyện bạn không bị gò bó về thời gian, làm việc ở bất cứ nơi nào mà bạn thích. Thậm chí bạn có thể từ chối nếu không thích công việc đấy.

Tham gia vào các chương trình Intership

Chương trình Intership thực sự không còn xa lạ với các bạn sinh viên đại học. Thông qua đây, bạn sẽ học được nhiều trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực mà mình quan tâm. Thậm chí ở một số nơi, các thực tập viên còn được nhận một khoản lương. Nếu bạn làm tốt trong thời gian thực tập thì sau khi tốt nghiệp thì có thể được nhận vào làm chính thức luôn. Đây thực sự là một trải nghiệm hay để bạn tìm việc làm IT tại Đà Nẵng.

Qua báo giấy

Dù sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ khiến nhu cầu đọc báo giấy giảm hơn so với trước đây nhưng vẫn được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn để đăng tuyển ứng viên. Cách nhanh nhất để tìm việc qua báo chí là bạn nên chọn các loại tạp chí liên quan tới tìm việc làm IT tại Đà Nẵng như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Tìm việc qua báo giấy

Tìm việc qua báo giấy. Nguồn ảnh Internet

Qua các công ty mà bạn để ý

Để không bỏ sót bất cứ công ty nào mà bạn đang quan tâm thì bạn nên liệt kê ra một danh sách rồi nộp CV tới các công ty đó. Đặc biệt lưu ý nhấn mạnh vào năng lực mà bạn có, sự nghiêm túc và mong muốn được làm việc công ty đó như thế nào và cả cách thức nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn. Đừng bỏ sót bất cứ chi tiết nào nhé. Có như vậy bạn sẽ sớm tìm được công việc ưng ý.

Liệt kê danh sách công ty mà bạn để ý

Liệt kê danh sách công ty mà bạn để ý. Nguồn ảnh Internet

Tham gia cộng đồng việc làm

Để giúp cho việc học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau được dễ dàng mà giờ đây có khá nhiều cộng đồng việc làm liên quan đến các ngành nghề ra đời. Trong số đó phải nói đến cộng đồng IT. Thông qua những cộng đồng này mà nhiều nhà tuyển dụng đã lựa chọn được những ứng viên thích hợp với các tiêu chí họ đề ra.

Trong cộng đồng IT, bạn sẽ học thêm được nhiều kỹ năng, mở rộng mối quan hệ trong công việc và cuộc sống, giúp bạn được nhà tuyển dụng đề cao hơn.

Xem thêm: 

Kết:

Bằng cách này hay cách khác, hi vọng bạn sẽ sớm tìm cho mình được một công việc phù hợp nhất với bản thân. Đặc biệt, kèm theo đó bạn cần thêm chút may mắn thì mọi điều sẽ trở nên trọn vẹn hơn nữa. Chúc bạn sớm tìm việc làm IT tại Đà Nẵng suôn sẻ!

>> Xem thêm cơ hội việc làm phù hợp với sinh viên IT tại đây

Hồng Vân

Bài viết liên quan

System Engineer là gì: Ý Nghĩa, Vai Trò và Cơ Hội Nghề Nghiệp

System Engineer là gì: Ý Nghĩa, Vai Trò và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong thời đại công nghệ hiện đại, vai trò của system engineer ngày càng trở nên quan trọng trong việc...

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì? Như Bruce Scheneider đã đề cập tới trong quyển sách Applied Cryptography - "The art and science...

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm Thông thường tại các công ty hoặc doanh nghiệp, người lao động sẽ được...

Bài đọc nhiều

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Thông thường, bản sơ yếu lý lịch đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc . Dưới đây là…

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

1. Các lý do nghỉ việc chính đáng Trong một lá đơn xin nghỉ lý do xin nghỉ giữ vai…

Bài mới nhất

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting server, một thuật ngữ thường được nghe trong lĩnh vực công nghệ thông tin và phát triển web. Trong…

Unix là gì? Các Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Điều Hành Unix

Unix là gì? Các Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Điều Hành Unix

Unix là một trong những hệ điều hành phổ biến và mạnh mẽ nhất được sử dụng trên các máy…

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

Bạn có từng tự hỏi “IBM là gì?” Nếu chưa, bạn đang bỏ lỡ một phần quan trọng trong cuộc…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.