Tuyển dụng IT part time: 5 việc làm ngồi nhà vẫn hái ra tiền

15/07/2019 02:21 PM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

CNTT là ngành nghề hot, nhu cầu tuyển dụng IT part time, tuyển dụng IT full time ngày càng cao, sinh viên đang đi học có thể lựa chọn 5 công việc dưới đây.

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng ngày càng cao về hệ thống thông tin, lập trình cơ sở dữ liệu của các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty,… sinh viên IT đang được xem là tầng lớp lao động quan trọng. Công việc IT của sinh viên rất đa dạng, phong phú, chủ yếu là các vấn đề liên quan đến máy tính. Cho nên, số lượng sinh viên theo học ngành công nghệ thông tin rất đông, ngay từ khi đang đi học các bạn đã có thể tìm kiếm việc làm bán thời gian một cách dễ dàng, nhu cầu tuyển dụng IT part time chưa bao giờ dừng lại. Dưới đây là 5 công việc IT thích hợp cho các bạn sinh viên, mức lương công nghệ thông tin ổn, đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày.

 5 công việc IT part time thích hợp cho các bạn sinh viên, mức lương công nghệ thông tin ổn, đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày - nguồn ảnh: internet.

5 công việc IT part time thích hợp cho các bạn sinh viên, mức lương công nghệ thông tin ổn, đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày – nguồn ảnh: internet.

IT part time là gì?

IT part time dùng để chỉ những việc làm thêm bán thời gian chuyên ngành công nghệ thông tin, thường hướng đến các đối tượng: Học sinh, sinh viên,…đang theo học trường Đại học/Cao đẳng công nghệ thông tin, tranh thủ thời gian rảnh đi làm kiếm thêm thu nhập. Đồng thời, tham gia tuyển dụng IT part time là cách để bạn vừa học vừa tích lũy kinh nghiệm, làm dày CV (sơ yếu lý lịch) khi đi xin việc công nghệ thông tin trong tương lai sau này.

Những công việc IT part time thu nhập cao

Kinh doanh, buôn bán sản phẩm đồ điện tử

Đây là một trong những công việc khá phổ biến phù hợp với các bạn đang học ngành công nghệ thông tin, đam mê kinh doanh đồ điện tử. Tuy nhiên, vì đang là sinh viên chưa có đủ kinh tế để buôn bán các mặt hàng mới với giá thành cao (điện thoại, laptop/máy tính bàn,..), giải pháp tốt nhất giúp bạn đó là ứng tuyển làm cộng tác viên ở một cửa hàng điện tử có tiếng, ở đây bạn chưa cần bỏ vốn, bạn bán được sản phẩm nào ăn % cái đó. Trường hợp thứ hai, bạn có thể hợp tác với bạn bè, kinh doanh các sản phẩm cũ nhưng còn chất lượng. Như vậy, vừa giúp bạn tiết kiệm hơn lại mang tới kỹ năng kinh nghiệm cho bạn. Bạn nào có duyên buôn bán, hàng tháng kiếm thu nhập hơn cả những người đang làm ở công ty IT.

Kinh doanh đồ điện tử là công việc khá phổ biến phù hợp với các bạn đang học ngành công nghệ thông tin - nguồn ảnh: internet.

Kinh doanh đồ điện tử là công việc khá phổ biến phù hợp với các bạn đang học ngành công nghệ thông tin – nguồn ảnh: internet.

Sửa chữa linh kiện đồ điện tử: máy tính bàn/lap top, điện thoại,…

Bạn là người có thế mạnh về phần cứng máy tính, sửa chữa thay thế tốt các linh kiện laptop/máy tính bàn, tương tự như điện thoại, tai nghe,.. trong thời gian còn đang đi học, bạn có thể lựa chọn việc làm thêm tại các cửa hàng chuyên lắp ráp, chuyên sửa đồ điện tử, hay nhận đồ sửa chữa tại nhà. Công việc yêu cầu người làm chủ yếu cần biết xử lý các thiết bị của máy tính, điện thoại đang gặp trục trặc sao cho hoạt động bình thường trở lại. Khi đi phỏng vấn xin việc, người tuyển dụng IT part time sẽ đặt những câu hỏi, kiểm tra các vấn đề liên quan đến phần cứng và một số thông tin phần mềm, các lỗi về đồ điện tử.

Sửa chữa đồ điện tử tại nhà hoặc làm thêm tại các cửa hàng là việc làm thêm các bạn sinh viên hay lựa chọn - nguồn ảnh: internet.

Sửa chữa đồ điện tử tại nhà hoặc làm thêm tại các cửa hàng là việc làm thêm các bạn sinh viên hay lựa chọn – nguồn ảnh: internet.

Tuyển dụng IT part time: làm SEO kiếm bội tiền

SEO là ngành nghề làm nhiệm vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (tên tiếng Anh đầy đủ: Search Engine Optimization). Nhiệm vụ của người làm công việc này là giúp người dùng tiếp cận trang web được SEO lên trang chủ Google và kéo gần thông tin về với người đang tìm kiếm. Đây là một trong những việc làm có mức lương công nghệ thông tin ổn nhất, và có thể làm online ngay tại nhà. Chính vì thế các bạn sinh viên học ngành IT thường chọn chúng là công việc part time trong thời gian còn đang đi học. SEO đòi hỏi trình độ, và nhiều kỹ năng, do vậy chúng giúp bạn học hỏi được kiến thức chuyên môn hữu ích, đồng thời tạo bước đà cực lớn cho tương lai của bạn sau này.

Tạo những ứng dụng di động: game, tính năng trên IOS, Android,..

Bạn là sinh viên yêu thích công nghệ, am hiểu và thành thạo những ngôn ngữ lập trình như: ngôn ngữ phát triển web hay phần mềm hay thậm chí ngôn ngữ kịch bản Scripting. Từ những điều trên, bạn nhanh chóng làm quen với Java/XML, C#… có thể dễ dàng tạo ra các ứng dụng di động như: game, ứng dụng Android, tính năng IOS,.. Việc làm IT bán thời gian này tốn khá nhiều thời gian và công sức, đặc biệt phải hết sức cẩn thận. Thế nhưng nó giúp bạn làm chủ được công việc, bạn có thể thỏa sức sáng tạo thành những ứng dụng đúng theo sở thích của mình.

Khi làm xong các ứng dụng và đưa nó lên nền tảng di động thích hợp, bạn có thể giới thiệu đến bạn bè, giai đình người thân thiết của mình về sản phẩm đó, thậm chí rao bán trên mạng xã hội. Đây là công việc được nhiều bạn trẻ học ngành IT tìm kiếm, vừa để tăng thu nhập cá nhân, bên cạnh đó còn rèn luyện kỹ năng bản thân, tích lũy thêm kinh nghiệm cho công việc tương lai.

Tạo những ứng dụng trên di động, việc làm này tốn khá nhiều thời gian và công sức - nguồn ảnh: internet.

Tạo những ứng dụng trên di động, việc làm này tốn khá nhiều thời gian và công sức – nguồn ảnh: internet.

Làm part time tại công ty IT phù hợp với năng lực của mình

Thời điểm hiện tại, các công ty IT có nhu cầu tuyển dụng IT part time cho các bạn sinh viên với năng lực tốt rất nhiều, mức lương ở công việc này rơi vào khoảng 3 – 5 triệu. Ví dụ một số công ty/doanh nghiệp CNTT uy tín: FPT Software, Bosch Việt Nam đặt trụ sở chính ở Thành phố Hồ Chí Minh và 2 chi nhánh tại Đà Nẵng và Hà Nội, Công ty TNHH Evolable Asia có 3 cơ sở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, ASUS có trụ sở chính ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Global CyberSoft là tập đoàn công nghệ của Mỹ – được đặt trụ sở và hoạt động ở Việt Nam từ năm 2000.

Ở đây bạn được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, mối quan hệ đồng nghiệp, đặc biệt có thêm kinh nghiệm, kỹ năng tích lũy (ví dụ như: Mô hình Agile, Code ra sản phẩm, Deploy ứng dụng,..) Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp cân đối việc làm thêm ở công ty và học trên lớp sao cho phù hợp nhất, đã có nhiều bạn đi làm không có thời gian làm bài tập nhóm, ôn tập cuối kỳ.

Sinh viên IT muốn tham gia tuyển dụng IT part time nên lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và thời gian học của mình - nguồn ảnh: internet.

Sinh viên IT muốn tham gia tuyển dụng IT part time nên lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và thời gian học của mình – nguồn ảnh: internet.

Xem thêm tại đây:

Việc làm bán thời gian cho sinh viên còn đang đi học được nhiều bạn trẻ tìm kiếm với nhiều mục đích, vừa tăng thu nhập cá nhân trang trải thêm cuộc sống hàng ngày, bên cạnh đó rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm cho công việc của bản thân sau này. Trên đây là 5 việc làm phổ biến ngành IT, với nhu cầu tuyển dụng IT part time rất cao, mức lương nhận được hậu hĩnh. Các bạn đang theo học ngành IT có thể tham khảo, từ đó lựa chọn một cách dễ dàng hơn với dự định sắp tới của mình.

>> Xem thêm việc làm phù hợp tại đây

L.Tú Anh

Bài viết liên quan

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

Bạn có từng tự hỏi "IBM là gì?" Nếu chưa, bạn đang bỏ lỡ một phần quan trọng trong cuộc...

MariaDB là Gì? Lý Do MariaDB Trở Thành Lựa Chọn Phổ Biến

MariaDB là Gì? Lý Do MariaDB Trở Thành Lựa Chọn Phổ Biến

MariaDB, một hệ quản trị cơ sở dữ liệu (Hệ quản trị CSDL) mã nguồn mở, đang trở thành một...

Nền Tảng Luyện Tập Lập Trình Hackerrank là gì?

Nền Tảng Luyện Tập Lập Trình Hackerrank là gì?

Hackerrank là một trong những nền tảng luyện tập và thử thách lập trình phổ biến nhất trên thế giới....

Bài đọc nhiều

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Thông thường, bản sơ yếu lý lịch đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc . Dưới đây là…

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Unix là gì: Định Nghĩa, Lịch Sử và Các Đặc Điểm Nổi Bật

Tìm Hiểu Unix là gì: Định Nghĩa, Lịch Sử và Các Đặc Điểm Nổi Bật

Unix là một trong những hệ điều hành phổ biến và mạnh mẽ nhất được sử dụng trên các máy…

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

IBM là gì? Vai trò của IBM trong Ngành Công nghệ thông tin

Bạn có từng tự hỏi “IBM là gì?” Nếu chưa, bạn đang bỏ lỡ một phần quan trọng trong cuộc…

MariaDB là Gì? Lý Do MariaDB Trở Thành Lựa Chọn Phổ Biến

MariaDB là Gì? Lý Do MariaDB Trở Thành Lựa Chọn Phổ Biến

MariaDB, một hệ quản trị cơ sở dữ liệu (Hệ quản trị CSDL) mã nguồn mở, đang trở thành một…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.