IT support là gì? Những điều cần có của một nhân viên IT support

07/04/2020 01:48 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão hiện nay, IT support là gì mà lại đang trở thành công việc thu hút rất nhiều bạn trẻ? Nó hấp dẫn không chỉ bởi mức lương khá cao mà đãi ngộ cũng vô cùng tốt. Vậy cụ thể công việc IT support là làm gì? Dưới đây là một số bật mí IT support cần học những gì bạn nên biết trước khi tìm việc làm IT support.

IT support là gì?

Bạn học công nghệ thông tin và đã từng nghe qua IT support nhưng lại không biết IT support là gì?

IT support hay còn được gọi là Information Technology support là công việc có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì cả phần cứng và phần mềm cho hệ thống mạng, thiết bị của khách hàng, đối tác để chúng luôn hoạt động tốt và ổn định.

it support là gì, it support là làm gì, công việc it support là làm gì, it support officer là gì, nhân viên it support là gì, công việc của it support là gì, it support cần học những gì

IT support là gì mà trong thời đại 4.0 nó lại trở nên “nổi bật”?

Tuy nhiên không phải người nào cũng biết rõ về thiết bị, công nghệ mà mình đang sử dụng. Chính vì thế mà nhân viên IT support là gì lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ sẽ giúp giải quyết một cách nhanh nhất những lỗi kỹ thuật, sự cố, … liên quan đến những phần mềm, phần cứng của các thiết bị, lĩnh vực công nghệ mà người dùng, khách hàng đang gặp phải.

Có thể nói mọi công ty làm về lĩnh vực công nghệ thông tin đều có một bộ phận IT chuyên phụ trách những công việc như thế này và mức lương các doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho nhân viên IT support để giữ sự ổn định cho hệ thống mạng, thiết bị là không hề thấp, có thể dao động từ  –  Mức lương chính là một trong những yếu tố quan trọng mà những người tìm việc làm IT support quan tâm.

Các công việc IT support là làm gì?

it support là gì, it support là làm gì, công việc it support là làm gì, it support officer là gì, nhân viên it support là gì, công việc của it support là gì, it support cần học những gì

Công việc của IT support là gì không phải ai cũng nắm được

Sau khi đã biết được IT support là gì thì hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi công việc của một IT support là làm gì? Đó là:

  • Phối hợp cùng với những bộ phận liên quan để có thể hỗ trợ cũng như giúp đỡ cho khách hàng một cách nhanh nhất thông qua 2 kênh chính, đó là tổng đài điện thoại và team view.
  • Nhanh chóng cập nhật đầy đủ các tài liệu liên quan để có thể hỗ trợ khách hàng một cách chính xác nhất.
  • Tiếp nhận cuộc gọi và email khách hàng để hỗ trợ cơ bản theo yêu cầu.
  • Phải thường xuyên và liên tục chăm sóc khách hàng trong quá trình họ sử dụng dịch vụ của công ty như hướng dẫn khách hàng sử dụng cấu hình, các phần mềm kết nối sử dụng dịch vụ.
  • Theo dõi và kiểm tra hệ thống, các thiết bị thường xuyên cũng như lên kế hoạch bảo trì để có thể khắc phục nhanh nhất nếu xảy ra sự cố.
  • Có nhiệm vụ thu thập thông tin, ý kiến phản hồi từ phía khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của công ty để lấy tư liệu góp phần nâng cao và cải thiện hơn về chất lượng cũng như dịch vụ, sản phẩm.
  • Nghiên cứu và phát triển hơn các công nghệ mới để cung cấp cho người dùng sử dụng một cách hiệu quả và tối đa nhất có thể.

IT support cần học những gì hay cần có những kỹ năng gì?

Do ngành công nghệ thông tin là một lĩnh vực có nhiều thách thức vì sự thay đổi liên tục của công nghệ nên các nhà tuyển dụng đều có yêu cầu rất cao cho vị trí này.

it support là gì, it support là làm gì, công việc it support là làm gì, it support officer là gì, nhân viên it support là gì, công việc của it support là gì, it support cần học những gì

Trước khi quyết định làm thì bạn cần nắm rõ IT support cần học những gì?

Vì thế mà việc IT support cần học những gì hay cần những kỹ năng cần thiết nào là điều được nhiều người quan tâm:

  • Thành thạo ngoại ngữ và có khả năng giao tiếp tốt. Với xu thế phát triển công nghệ 4.0 như hiện nay, để trở thành một nhân viên IT support giỏi bạn cần phải biết đánh giá cũng như đáp ứng được mọi vấn đề liên quan đến khách hàng. Chính vì thế mà bạn phải không ngừng học hỏi và cập nhật những xu hướng mới để khẳng định bản thân và tránh sự đào thải. Mà các xu hướng này đều đến từ các nước phát triển trên thế giới nên ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh là phương tiện tiếp cận nhanh chóng nhất.
  • Trình độ chuyên môn cao, tinh thần học hỏi lớn, có lòng nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc.
  • Có kiến thức về bảo mật, phần cứng cũng như phần mềm của máy tính, sever, network, hệ thống mạng LAN/WAN,…
  • Có kinh nghiệm trong việc cài đặt phần mềm, OS, hỗ trợ xử lý các vấn đề, sự cố liên quan đến thiết bị, hệ thống mạng,…
  • Có kinh nghiệm trong việc quản trị sever như Window, CentOS, Ububtu,..
  • Có kinh nghiệm và kiến thức về bảo mật, luôn luôn cập nhật thông tin, kiến thức và chia sẻ chúng với khách hàng, đồng nghiệp
  • Có tính cẩn thận, chăm chỉ, có chính kiến và không ngại tranh luận để đưa ra phương án hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh chóng và tối ưu nhất cho khách hàng để tiết kiệm chi phí và công sức.
  • Do tính chất công việc liên quan đến nhiều hạng mục cũng như lĩnh vực khác nhau nên nhân viên IT support luôn làm việc cùng nhóm. Chính vì thế mà nhân viên IT support nhất định phải có khả năng làm việc teamwork, để có thể cộng tác và làm việc chung với nhiều người ở các trình độ khác nhau.
  • Vì bản chất công việc là giải quyết và đưa ra các giải pháp để khắc phục, hỗ trợ khách hàng giải quyết các sự cố, vấn đề nên nhân viên IT support phải có tư duy logic và khả năng sáng tạo, không nên dập khuôn máy móc.

>> Theo dõi: Những tin tức tìm việc làm nhanh tại Đà Nẵng với những công việc IT support hấp dẫn nhất

Những chú ý nên nắm vững trước khi tìm việc làm IT support là gì?

Không phải người nào cũng có trình độ cũng như kiến thức về công nghệ thông tin sâu rộng nên khi nhân viên IT support hỗ trợ khách hàng đôi khi sẽ gặp phải một số trường hợp khó nhằn.

it support là gì, it support là làm gì, công việc it support là làm gì, it support officer là gì, nhân viên it support là gì, công việc của it support là gì, it support cần học những gì

Công việc it support đôi khi sử dụng nhiều từ chuyên ngành khiến khách hàng không hiểu

Chính vì vậy mà khi hỗ trợ khách hàng giải quyết sự cố, bạn nên dùng những từ đơn giản, có cách diễn đạt ngắn gọn súc tích bởi những từ đơn giản và câu ngắn là phương pháp giao tiếp hiệu quả nhất để giải quyết mọi tình huống. Bạn phải làm sao để có thể diễn đạt được những kiến thức chuyên môn thành các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu để khách hàng có thể hiểu được và làm theo.

Bên cạnh đó, bạn có thể hướng dẫn khách hàng bằng cách chụp ảnh lại các thao tác để khắc phục sự cố, phòng khi những gì mà bạn diễn đạt vẫn chưa làm khách hàng hiểu.

Bí kíp tìm việc làm IT support nhanh chóng, hiệu quả

it support là gì, it support là làm gì, công việc it support là làm gì, it support officer là gì, nhân viên it support là gì, công việc của it support là gì, it support cần học những gì

Những lưu ý cho nhân viên IT support là gì khi tìm kiếm việc phù hợp?

Chọn kênh tìm việc làm phù hợp với mình

Có rất nhiều trang website tuyển dụng hiện nay tuy nhiên, độ chính xác và tin cậy trong mỗi thông tin mà các trang này đăng tải hầu hết đều chưa qua kiểm chức. Chính vì thế mà có không ít người đã bị thông tin giả mạo dụ dỗ, đánh lừa, khiến cho họ mất thời gian công sức chuẩn bị CV gửi đi rồi cái nhận lại được là câu trả lời khác với các bài đăng tuyển dụng trên mạng.

Do vậy, các bạn cần phải chọn ra cho mình những trang website tuyển dụng uy tín, đáng tin cậy trong việc cung cấp thông tin tuyển dụng chính xác, được chính các công ty đang đăng tuyển nhân sự xác thực. Một số kênh tìm việc được nhiều người tin dùng hiện nay như:  timviecit.net, topITworks, itviec, nhanlucit, …

>> Tìm hiểu những cách tạo cv xin việc ấn tượng giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tìm hiểu vị trí tuyển dụng có phù hợp năng lực

Bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí mà mình đăng ký ứng tuyển như công việc này tuyển dụng bao nhiêu người, yêu cầu cho vị trí này bao gồm những gì,… Nắm rõ những thông tin về vị trí tuyển dụng sẽ giúp bạn biết được tình hình tuyển dụng của công ty, cũng như tính toán được khả năng trúng tuyển của mình để tránh mất thời gian nộp hồ sơ mà không được nhà tuyển dụng hồi âm.

Tìm hiểu trước về công ty đang tuyển dụng

Sau khi tìm được việc làm ưng ý, bước tiếp theo bạn cần phải thực hiện đó là tìm hiểu sơ bộ về công ty mà bạn sẽ ứng tuyển. Những thông tin về công ty sẽ không hề thừa bởi chúng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, dù nếu không trúng tuyển, bạn cũng sẽ có thêm kiến thức, biết thêm một công ty làm về lĩnh vực mà bạn yêu thích.

Trên đây là một số thông tin hướng nghiệp công nghệ thông tin về IT support là gì hay công việc IT support là làm gì mà bạn nên biết trước khi đăng ký tìm việc làm IT Support. Mong rằng những nội dung bên trên sẽ hữu ích, giúp bạn nhanh chóng tìm được cho mình một công việc IT ưng ý.

>> Tham khảo những việc làm công nghệ thông tin phù hợp tại đây

Bài viết liên quan

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì? Như Bruce Scheneider đã đề cập tới trong quyển sách Applied Cryptography - "The art and science...

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm Thông thường tại các công ty hoặc doanh nghiệp, người lao động sẽ được...

Quy trình viết đơn xin thôi việc trong thời gian thử việc

Quy trình viết đơn xin thôi việc trong thời gian thử việc

Rất nhiều bạn đọc đã đưa ra câu hỏi nghỉ việc trong thời gian thử việc có phải báo trước...

Bài đọc nhiều

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Thông thường, bản sơ yếu lý lịch đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc . Dưới đây là…

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

Bài mới nhất

CAD là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Thiết Kế Kỹ Thuật

CAD là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Thiết Kế Kỹ Thuật

Trong ngành công nghiệp thiết kế và kỹ thuật, CAD là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng thường…

Giới Thiệu Về Spring Boot là gì: cách hoạt động và ứng dụng

Giới Thiệu Về Spring Boot là gì: cách hoạt động và ứng dụng

Spring Boot không chỉ là một framework phổ biến trong cộng đồng Java mà còn là một công cụ mạnh…

Telco là gì: Khám phá Ngành Công nghệ và Viễn thông

Telco là gì: Khám phá Ngành Công nghệ và Viễn thông

Telco, viết tắt của từ “telecommunication” trong tiếng Anh, là một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất trong…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.