Kinh doanh game nghề siêu lợi nhuận, top 8 chiêu kiếm tiền cực nhanh

26/06/2019 11:46 AM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

Hiện nay có rất nhiều ngành nghề kiếm được nhiều tiền liên quan tới công nghệ, việc làm IT nói chung và ngành nào đặc biệt như game nói riêng, bởi chơi ảo mà kiếm ra tiền thật. Chính vì thế mà kinh doanh game nghề siêu lợi nhuận này đang rất hot.

Kinh doanh game nghề siêu lợi nhuận, không phải ai cũng biết điều này. Từ trước tới nay, phần đa đều nghĩ rằng chơi game, nghiện game là xấu, tốn thời gian mà không làm được gì bởi chơi và làm là hai khái niệm hoàn toàn đối nghịch nhau. Chơi tiêu tốn của con người ta thời gian và tiền bạc để đổi lại sự giải trí. Làm là kiếm tiền và dùng vào những mục đích khác nhau, tất nhiên là bao gồm cả việc chơi. Tuy nhiên, bạn có bao giờ nghĩ đến việc chỉ cần ngồi chơi game không thôi cũng mang tiền về túi hay không? Tất nhiên là có rồi và cũng có rất nhiều cách khác nhau, hiện nay có rất nhiều người kiếm được tiền khi đầu tư nghiêm túc vào game.

Vậy game online là gì?

Game online hay “game trực tuyến” được hiểu là trò chơi trên mạng internet, trong đó nhiều người chơi cùng vào chung một kênh của nhà phát hành (Server), để cùng nhau tham gia vào một chiến trường chung tranh đấu để hoàn thành các nhiệm vụ.

Thực trạng thị trường game online tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã vươn lên để trở thành thị trường game lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Thật vậy, vào năm 2013, doanh thu đạt 237 triệu USD (hơn 5 nghìn tỷ), đồng thời đứng thứ 6 ở châu Á, sau Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc. Đông Nam Á là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp game. Với quy mô thị trường tương tự như Thái Lan, Việt Nam là một trong 3 thị trường lớn nhất Đông Nam Á đóng góp 60% doanh thu trong khu vực. Điều này cho thấy thị trường game Việt Nam đã biết cách khai thác tốt những game chất lượng cao đến từ những khu vực phát triển để đem về lợi nhuận lớn. Thị trường game tại Việt Nam khá sôi động, doanh nghiệp có doanh thu tốt, vậy nếu chỉ là các cá nhân thì sẽ kiếm tiền bằng cách nào? Dưới đây là 10 hình thức kiếm tiền từ loại hình giải trí này.

► Tham khảo thêm: Cách viết đơn xin việc trong hồ sơ đúng chuẩn cho mọi ứng viên tìm việc

Bán tài khoản game

Một số người mới chơi game thường có nhu cầu mua Acc (tài khoản game), nhất là game công nghệ vì mới chơi thì Acc thường rất sơ sài, không có vật phẩm, ít vàng, level thấp… Về phần mua bán này thì khá phổ biến, hiện trên google có rất nhiều trang web mua bán Acc, rất tiện cho việc mua hoặc bán Acc. Các bạn chỉ cần chịu khó tham gia nhiều event game, sở hữu vật phẩm hiếm rồi sau này bán lại sẽ rất lời, thậm chí bây giờ có một số Acc lên tới vài chục triệu đồng.

Chơi game mà vẫn kiếm được tiền

Chơi game mà vẫn kiếm được tiền

Bán vật phẩm trong game

Kinh doanh game nghề siêu lợi nhuận, một trong số các mấu chốt nằm ở bán vật phẩm. Bán vật phẩm game hay còn gọi là bán vàng (đơn vị tiền tệ trong game khi mà chúng ta nạp tiền thật sẽ được quy đổi ra). Một số game hiện nay cho phép game thủ kiếm vàng trong game qua các event của game rồi bán ra thị trường với giá tiền thật. Bạn có thể chăm chỉ cày vàng trong game rồi bán đi với giá mà bạn thấy hợp lý nhất.

Bán đồ trong game, toàn đồ ảo mà ra tiền thật!

Bán đồ trong game, toàn đồ ảo mà ra tiền thật!

‘Cày’ thuê

Hiện nay các loại game online tương tác giữa nhiều người đều có một hệ thống xếp hạng (dạng như nếu bạn chơi giỏi, chơi lâu, chơi nhiều thì sẽ ở bậc cao, dở hoặc chơi ít thì ở bậc thấp) và để đạt được thứ hạng cao thì buộc người chơi phải có trình độ cao hay là phải chơi nhiều, mất rất nhiều thời gian và công sức. Thế nhưng, nhiều người lại muốn leo hạng nhanh một cách nhanh chóng mà không muốn tốn công, tốn sức. Đó chính là thời điểm mà bạn ra tay hốt tiền về. Đây là cày xếp hạng, các game thủ hay gọn là cày Rank và cũng là loại cày phổ biến nhất.

Mê chơi game thì đi 'cày' thuê cũng được, vừa được chơi, vừa được tiền

Mê chơi game thì đi ‘cày’ thuê cũng được, vừa được chơi, vừa được tiền

Tham gia giải đấu

Phần lớn các game hiện nay đều có tổ chức các giải đấu trong nước và mở rộng ra nước ngoài. Nếu bạn có trình độ cao thì có thể tham gia. Giải thưởng thường lên tới mấy trăm triệu cho một lần thi đấu và bạn sẽ có cơ hội được đi ra nước ngoài hoặc trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Những giải thưởng này không đơn thuần chỉ giúp trang trải kinh phí cho niềm đam mê game của họ, mà còn có thể giúp họ sống khá sung túc với niềm đam mê này.

Giải đấu game càng lớn thì càng có nhiều tiền thưởng

Giải đấu game càng lớn thì càng có nhiều tiền thưởng

Test game

Biết kinh doanh game nghề siêu lợi nhuận nên có rất nhiều công ty game được thành lập, mà hầu hết các công ty đều phải thử nghiệm các game mà họ sắp phát hành, nhất là game công nghệ. Họ cần thử nghiệm và cần những báo cáo còn thiếu sót cho những trò chơi này. Và hầu hết trong số họ đều cần đến các game thủ chuyên nghiệp chơi thử và báo cáo lại xem trò chơi của họ có những thiếu sót gì và còn gặp những lỗi gì nữa. Đây chính là cơ hội kiếm tiền để trang trải cho niềm đam mê game cho các game thủ của chúng ta. Có thể những khoản thù lao này không thực sự lớn, nhưng đây cũng là khoản tiền làm thêm ngoài giờ đáng kể, để bạn trang trải, nó giúp bạn có thể mua những game, phần mềm tạo game hoặc nạp thẻ cho các tựa game mà bạn yêu thích.

Chơi game, tìm ra lỗi để khắc phục cũng là một hình thức kiếm tiền

Chơi game, tìm ra lỗi để khắc phục cũng là một hình thức kiếm tiền

Chia sẻ kiến thức của bạn để kiếm tiền

Bạn là chuyên gia và  rất giỏi về một tựa game MMO như World of Warcraft? Tại sao bạn không nghĩ cách chia sẻ những kỹ năng, kiến thức, phần mềm tạo game với các game thủ khác? Bạn có thể viết 1 cuốn eBoook – sách điện tử, và có thể biến những kiến thức bạn có được thành tiền. Trang web như Killerguides, có thể giúp bạn được điều đó. Ngoài ra, bạn còn có thể thử bán tài liệu eBook của mình qua các trang web khác, như Amazon chẳng hạn. Hoặc bạn cũng có thể bán chúng trên trang web của riêng bạn.

Nếu bạn giỏi game, bạn có thể 'bán' được cả kiến thức luôn!

Nếu bạn giỏi game, bạn có thể ‘bán’ được cả kiến thức luôn!

Làm video hướng dẫn chơi game, let’s play

Bạn đã chơi rất nhiều trò chơi? Bạn có rất nhiều kỹ năng vượt trội, hay bạn chơi rất giỏi những trò chơi đó? Vậy thì, bạn hãy ghi lại và biên tập những kiến thức đó lại thành 1 video và đưa chúng lên trang YouTube. Hãy để lại thông tin của bạn như email, số điện thoại hoặc địa chỉ trên video đó, sẵn sàng nhận tư vấn cho các người chơi khác với 1 khoản thù lao phù hợp dành cho họ. Nếu họ thấy ấn tượng và thích thú với những kiến thức đó của bạn, có lẽ họ sẽ không ngần ngại trả phí cho những thông tin này. Như vậy bạn đã hiểu kinh doanh game nghề siêu lợi nhuận, chơi trò giả mà kiếm tiền thật dễ như thế nào rồi chứ!

Hướng dẫn người khác chơi game cũng là một nghệ thuậ

Hướng dẫn người khác chơi game cũng là một nghệ thuật

Bình luận game

Bạn có thể tự quay video lại hoặc livestream những cuộc chiến trong game, chơi thử những game mới… rồi đăng lên Youtube hoặc các trang mạng xã hội khác, chỉ cần thu hút được lượng lớn người xem, bạn sẽ kiếm ra rất nhiều tiền từ quảng cáo Youtube hoặc được tài trợ quảng cáo từ các nhà phát hành game. Cách này thì các bạn phải có một chút trình độ “chém gió” mới dễ dàng thành công được. Công việc này hiện nay tại Việt Nam cũng có rất nhiều người đã thành công, kiếm vài chục triệu mỗi tháng.

Vừa chơi game, vừa bình luận, quan trọng là bạn phải biết 'chém gió'

Vừa chơi game, vừa bình luận, quan trọng là bạn phải biết ‘chém gió’

Có nhiều hình thức kiếm tiền từ game như trên, bạn hãy chọn cho mình một cách mà bản thân có khả năng nhất. Còn nếu bạn muốn tự tạo ra một game của riêng mình, rồi sau đó bán thì bạn có thể tham khảo các phần mềm tạo game miễn phí mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Các phần mềm tạo game miễn phí

Đã bao giờ bạn có khao khát tự mình tạo ra một game tâm huyết để đời hay chưa? Bạn sẽ nghĩ gì nếu tôi nói rằng bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó ngay cả khi không có kinh nghiệm gì về phát triển game? Trong thập kỷ vừa qua, chúng ta đã nhìn thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thế giới phát triển game – trước đây để phát triển game bạn phải có kiến thức sâu về lập trình, nhưng ngày nay những người chưa bao giờ lập trình cũng có thể học cách làm thế nào biến giấc mơ của họ trở thành hiện thực. Bất cứ ai đều có thể tạo ra game chỉ cần một chút kiên nhẫn và cố gắng là đủ.

  • Construct 2
  • Game Maker: Studio
  • Unity
  • Godot Engine
  • Unreal Engine 4

Muốn bán game, thu tiền từ mô hình này, bạn cũng cần phải biết được game nào đang hot nhất hiện nay, và chúng tôi xin đề cập tới game công nghệ thực tế ảo.

Vì sao game công nghệ thực tế ảo hot nhất hiện nay?

Dạo gần đây, giới trẻ đang sung sướng phát điên khi game công nghệ thực tế ảo vốn cực hot trên thế giới đã du nhập về Việt Nam. Đừng nhầm với kính 3D, 4D hay 6D, game thực tế ảo siêu việt hơn nhiều khi đưa người chơi vào một không gian khác vô cùng chân thực được và sống động như thật. Khi trải nghiệm các game thực tế ảo, người chơi sẽ vượt qua các thử thách và tương tác với các nhân vật ảo như ngoài thực tế. Một trong những đặc tính của loại game này là khả năng tương tác thời gian thực, tức là khi bạn xoay người, ngửa cổ hay bước đi, không gian ảo trong kính cũng di chuyển theo.

Game thực tế ảo đang rất hot hiện nay

Game thực tế ảo đang rất hot hiện nay

Xem thêm Tại Đây:

Như vậy, đến bây giờ chẳng ai còn dám nói chơi game là vô bổ nữa mà phải thừa nhận rằng chơi game cũng có thể kiếm ra tiền được như bao việc khác. Và nhờ có kinh doanh game nghề siêu lợi nhuận mà không ít người đã kiếm được những khoản tiền lớn, thậm chí hàng tỷ đồng. Còn bạn, nếu là một game thủ chân chính thì hãy tham khảo những cách kiếm tiền bên trên để chọn cho mình một hình thức phù hợp.

>> Tham khảo những việc làm phù hợp tại đây

Bài viết liên quan

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

Trong lĩnh vực công nghiệp, OPC là một thuật ngữ phổ biến nhưng có thể gây hiểu nhầm đối với...

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting server, một thuật ngữ thường được nghe trong lĩnh vực công nghệ thông tin và phát triển web. Trong...

Unix là gì? Các Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Điều Hành Unix

Unix là gì? Các Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Điều Hành Unix

Unix là một trong những hệ điều hành phổ biến và mạnh mẽ nhất được sử dụng trên các máy...

Bài đọc nhiều

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Thông thường, bản sơ yếu lý lịch đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc . Dưới đây là…

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Bài mới nhất

Computer Programmer Là Gì? Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết

Computer Programmer Là Gì? Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết

Bạn đã từng nghe đến “computer programmer” nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng…

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

Trong lĩnh vực công nghiệp, OPC là một thuật ngữ phổ biến nhưng có thể gây hiểu nhầm đối với…

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting server, một thuật ngữ thường được nghe trong lĩnh vực công nghệ thông tin và phát triển web. Trong…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.