10 phần mềm hay cho máy tính, máy móc vận hành trơn tru, nhẹ tênh

05/07/2019 03:19 PM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

Lựa chọn được phần mềm hay cho máy tính là vấn đề khiến nhiều người phải bối rối. Để làm được, bạn phải có kiến thức sâu về máy tính, đây cũng là kỹ năng bắt buộc đối với những người tìm việc IT.

Hiện nay số lượng phần mềm được phát minh ra rất lớn trong khi kiến thức về máy tính của mỗi người có hạn chưa biết được đâu là ứng dụng có hại. Dưới đây là một vài phần mềm hay cho máy tính được các chuyên gia khuyên dùng. Hãy cùng theo dõi và cập nhật những thông tin bổ ích góp phần giải quyết các vấn đề trên máy tính của bạn. 

Phần mềm máy tính hay còn gọi là phần mềm là tập hợp dữ liệu hoặc hướng dẫn máy tính cho máy tính biết cách làm việc. Dưới đây là những phần mềm hữu ích bạn nên tham khảo để góp phần giải quyết công việc “thuận buồm xuôi gió”.

1.Ứng dụng diệt virus – kiến thức về máy tính cơ bản cần nắm

Virus là nỗi lo chung của những người dùng máy tính, Bất kỳ ai khi sử dụng máy tính đều sợ bị virus đánh cắp dữ liệu hoặc ít ra khi sử dụng sẽ có nhiều virus gây nặng máy, mất mạng và quan trọng nhất là tự động xóa dữ liệu trong máy tính của bạn, đó chỉ là một số vấn đề trong rất nhiều vấn đề khác do virus gây ra. Tuy nhiên chỉ nên cài đặt một phần mềm chống Virus duy nhất. Do đặc thù của phần mềm này là truy cập sâu vào hệ thống máy tính. Hiện nay, có hai phần mềm hay cho máy tính về công dụng diệt virus được nhiều người sử dụng là Panda Free Antivirus và Bitdefender Antivirus .

Panda Free Antivirus là chương trình chống vi-rút nhẹ với các tính năng nổi bật khiến người dùng cực kỳ ưa chuộng. Nó chăm sóc hệ thống máy tính của bạn mà không cần sử dụng nhiều tài nguyên. - Ảnh internet

Panda Free Antivirus là chương trình chống vi-rút nhẹ với các tính năng nổi bật khiến người dùng cực kỳ ưa chuộng. Nó chăm sóc hệ thống máy tính của bạn mà không cần sử dụng nhiều tài nguyên. – Ảnh internet

Panda Free giúp diệt virus, gián điệp và hạn chế quảng cáo. Khác với Panda, Bitdefender Antivirus bắt buộc người dùng phải trả phí, có tác dụng cung cấp tính năng bảo vệ máy tính khỏi virus, rootkit, phần mềm độc hại và các mối nguy khác.

2. Phần mềm tường lửa là một trong những ứng dụng hay cho máy tính

Phần mềm tường lửa có tác dụng thiết lập bảo mật cơ bản cho máy tính. Ứng dụng được cài đặt phổ biến nhất hiện nay là ZoneAlarm. Phần mềm này cho phép cài đặt miễn phí và đóng vai trò cần thiết đối với loại máy tính Microsoft. Các vai trò nổi bật như vô hiệu hóa các chương trình độc hại, xác định các tin tặc, khóa file host phòng các hành vi nguy hiểm xâm nhập. Nó cảnh báo các rủi ro tiềm ẩn.

Đặc biệt ZoneAlarm Free Firewall có tác dụng hỗ trợ, bảo vệ máy tính trong trường hợp đang truy cập hoặc phát wifi nên được nhiều người lựa cọn sử dụng (ảnh: internet)

Đặc biệt ZoneAlarm Free Firewall có tác dụng hỗ trợ, bảo vệ máy tính trong trường hợp đang truy cập hoặc phát wifi nên được nhiều người lựa cọn sử dụng (ảnh: internet).

3. Nếu là người am hiểu kiến thức về máy tính không nên bỏ qua phần mềm chống phân mảnh

Máy tính của bạn chạy chậm, ngoài việc sử dụng các phần mềm dọn dẹp hệ thống các bạn cần tối ưu hệ thống bằng cách chống phân mảnh ổ cứng. Giúp máy tính làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Có rất nhiều ứng dụng giúp các bạn chống phân mảnh ổ cứng, nhưng không phải phần mềm nào cũng hiệu quả. Hiện nay đang được nhiều người sử dụng nhất là Piriform Defraggler.

Muốn máy tính không "đơ" cần cài đặt Piriform Defraggler. Tác dụng của Piriform Defraggler là có thể thông báo tình trạng ổ cứng máy tính, qua đó người dùng sẽ nhận được tình trạng máy tính, dễ dàng khắc phục sự cố

Muốn máy tính không “đơ” cần cài đặt Piriform Defraggler. Tác dụng của Piriform Defraggler là có thể thông báo tình trạng ổ cứng máy tính, qua đó người dùng sẽ nhận được tình trạng máy tính, dễ dàng khắc phục sự cố (ảnh: internet).

Trong thực tiễn, Piriform Defraggler hiện là phần mềm hay cho máy tính và khá thông dụng. Nó có tác dụng thông báo tình trạng ổ cứng máy tính, các bạn chỉ cần click Analyze sau đó nó sẽ tự báo về máy tính. Qua đó người dùng sẽ nhận được tình trạng máy tính và lên kế hoạch khắc phục sự cố.

6. Thêm một ứng dụng hay cho máy tính cần cài đặt là ứng dụng kiến tạo thông tin bị mất

Chẳng may lỡ tay xóa đi những file hoặc hình ảnh quan trọng, bạn không cần phải lo lắng nếu như máy tính có cài đặt phần mềm khôi phục dữ liệu. Hiện nay Recuva đang là ứng dụng tốt cho máy tính có thể tìm lại nhiều tập tin quan trọng như hình ảnh, file đính kèm. Recuva được đánh giá cao do khả năng tìm lại các tệp thông tin bị mất và lưu trữ được lâu dài.

Ngoài ra những file trên driver hay format cũng có thể khôi phục thông qua ứng dụng Recuva. Phần mềm này được đánh giá cao về khả năng tìm lại các tệp thông tin bị mất và lưu trữ thông tin lâu dài (ảnh: internet

Ngoài ra những file trên driver hay format cũng có thể khôi phục thông qua ứng dụng Recuva. Phần mềm này được đánh giá cao về khả năng tìm lại các tệp thông tin bị mất và lưu trữ thông tin lâu dài (ảnh: internet).

7. Là một người có kiến thức về máy tính sâu rộng, cài đặt phần mềm chỉnh sửa ảnh không thể bỏ qua

Chỉnh sửa nền ảnh theo mã nguồn hiện đang là ứng dụng thông minh cho máy tính, nó còn được giới thiệu là giải pháp thay thế cho phần mềm thay thế cho Photoshop. Ứng dụng mới này có tên Paint.Net cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh mà không mất phí với cấu trúc đơn giản cho người mới bắt đầu và cũng có những tính năng phức tạp, chuyên nghiệp hơn. Bộ công cụ hỗ trợ của Paint.Net thông qua nền tảng nhiều tầng lớp tập tin như photoshop,  không giới hạn hình ảnh, hiệu ứng phong phú và công nghệ mạnh mẽ.

Giải pháp thay thế Photoshop được sử dụng phổ biến hiện nay là Paint.Net. Nó có tính năng cho phép chỉnh sửa hình ảnh free với cấu trúc đơn giản cho dân không chuyên. Bên cạnh đó cũng cũng có những tính năng phức tạp, chuyên nghiệp hơn, hiệu ứng phong phú và công nghệ mạnh mẽ. (ảnh: internet

Giải pháp thay thế Photoshop được sử dụng phổ biến hiện nay là Paint.Net. Nó có tính năng cho phép chỉnh sửa hình ảnh free với cấu trúc đơn giản cho dân không chuyên. Bên cạnh đó cũng cũng có những tính năng phức tạp, chuyên nghiệp hơn, hiệu ứng phong phú và công nghệ mạnh mẽ. (ảnh: internet).

8. Phần mềm biên tập – ứng dụng thông minh cho máy tính

Nếu là một người chuyên viết lách, soạn thảo văn bản, hợp đồng, báo chí, blog, wesbite,… thì LibreOffice (ứng dụng biên tập) chính là phần mềm hay cho máy tính của bạn. Điều đặc biệt ở việc cài đặt LibreOffice cho phép người dùng tải miễn phí mọi bộ biên tập của Microsoft Office sẵn có, hiệu quả và thông minh.Giờ đây công việc văn phòng trở nên nhàn hơn vì có công cụ phần mềm tin học văn phòng.

LibreOffice chính là phần mềm hay cho dân văn phòng. Công việc văn phòng trở nên nhàn hơn khi bạn sử dụng chúng (ảnh: internet)

LibreOffice chính là phần mềm hay cho dân văn phòng. Công việc văn phòng trở nên nhàn hơn khi bạn sử dụng chúng (ảnh: internet).

9. Sử dụng công cụ Download tài liệu và gửi thể hiện người dùng có quan tâm đến IT

Một trong những ứng dụng hay trên máy vi tính được dân IT sử dụng đó là qBittorrent. Giúp người dùng tải các hình ảnh sau đó chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng. Đây là ứng dụng mang đến trải nghiệm tuyệt vời hữu ích cho người dùng. Đồng thời hình ảnh gửi đi chất lượng vẫn hoàn hảo, độ sắc nét cao.

10. Cập nhật thêm phần mềm xử lý Video bổ trợ kiến thức về máy tính cơ bản

Hiện có 2 phần mềm xử lý Video thông dụng là VLC Media Player và Handbrake. Về VLC Media Player cho phép phát video đa nền tảng miễn phí, hỗ trợ DVD, CD, VCD là cách phát trực tuyến bao gồm cả danh sách phát trên Youtube. Nó cũng có thể trích xuất và chuyển mã video hoặc quay video từ webcam trên máy tính của người dùng. Còn Handbrake có tác dụng thay đổi nguồn video từ hình thức lưu trữ này sang dạng khác.

VLC Media Player là phần mềm xem phim nghe nhạc trên nền tảng PC. Chương trình này cũng có sẵn cho iPhone , Android và Mac - Ảnh internet

VLC Media Player là phần mềm xem phim nghe nhạc trên nền tảng PC. Chương trình này cũng có sẵn cho iPhone , Android và Mac – Ảnh internet

Có thể bạn quan tâm:

Tóm lại, hiện nay có nhiều phần mềm hay cho máy tính, những giới thiệu trên đây chỉ là một trong số đó. Tuy nhiên để chứng minh là một người am hiểu kiến thức về máy tính và biết vận dụng 10 phần mềm này đã góp phần giải giải quyết nhiều vấn đề trong công việc của người dùng.

>> Tham khảo những việc làm phù hợp tại đây

Anh Anh

Bài viết liên quan

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài tập lập trình, kiểm tra kỹ năng và thử...

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data mining là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu....

Node.js là gì? Ứng Dụng Node.js Trong Phát Triển Web

Node.js là gì? Ứng Dụng Node.js Trong Phát Triển Web

Node.js đã trở thành một công nghệ không thể thiếu trong việc phát triển ứng dụng web hiện đại. Tuy...

Bài đọc nhiều

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Bài mới nhất

ITIL là Gì:Khái niệm, Ý Nghĩa, Phần Tử Chính và Lợi Ích

ITIL là Gì:Khái niệm, Ý Nghĩa, Phần Tử Chính và Lợi Ích

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là một bộ khung làm việc được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu trong…

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài tập lập trình, kiểm tra kỹ năng và thử…

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data mining là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu.…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.