UI UX Designer là gì? Để trở thành UI/UX Designer bạn cần học những gì?

12/05/2021 10:32 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

UI UX Designer là một trong những ngành mới và có nhiều tiềm năng phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên với nhiều người thì đây lại là một khái niệm khá mới. Với bài viết hôm nay Tìm việc IT sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về ngành nghề này cũng như những kiến thức, kỹ năng mà một UI/UX Designer cần có.

UI/UX là gì?

ui ux designer là gì

UI UX là gì?

Bạn đã từng nghe đến khái niệm “giao diện người dùng” hay “trải nghiệm người dùng” và có từng thắc mắc về 2 thuật ngữ này có gì khác nhau? Khi mới bước chân vào lĩnh vực này chắc hẳn sẽ nhiều bạn mơ hồ với nó. Vậy hãy cùng đi tìm hiểu về khái niệm UX ( Trải nghiệm người dùng) và UI (Giao diện người dùng) là gì ngay nhé!

Trước hết là về UI. UI là từ được viết tắt bởi cụm từ User Interface dịch sang tiếng Việt chính là giao diện người dùng. UI bao gồm tất cả những thứ mà người dùng được tiếp xúc và nhìn thấy từ màu sắc của trang web, bố cục sắp xếp, font chữ hay cả hình ảnh của website…

Còn với khái niệm UX, đây là từ viết tắt của User Experience nghĩa là trải nghiệm người dùng. Sau khi trải nghiệm với website người dùng sẽ có những đánh giá đối với website đó như việc website có dễ sử dụng không, bố cục sắp xếp đã hợp lý chưa, …

Có thể hiểu đơn giản UI là những thứ mà người dùng nhìn thấy còn UX là cách mà khách hàng sử dụng và có trải nghiệm đối với website. Cả 2 yếu tố này là quan trọng như nhau, mục đích cuối cùng của nó đều là để giúp website có trải nhiệm tốt nhất với người dùng.

>>>Khám phá ngay: Tìm việc làm tại Hà Nội với mức lương hấp dẫn cùng các công ty hàng đầu. Ứng tuyển ngay hôm nay!

UI/UX Designer là làm gì?

ui ux designer là gì

Sau khi tìm hiểu về khái niệm UI/UX chắc hẳn bạn cũng phần nào hình dung ra công việc của một UI/UX Designer là gì rồi phải không nào? Họ là những người có chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế giao diện hoặc trải nghiệm người dùng cho một website hoặc app điện thoại. Nhiệm vụ cuối cùng của một UI/UX Designer chính là đem lại trải nghiệm tốt nhất đến cho người dùng.

Công việc của một UI Designer không chỉ là tạo ra cái đẹp mà còn cần hiểu về suy nghĩ của người dùng. Dự đoán được những mong đợi của họ và đưa ra được thiết kế phù hợp nhất không chỉ về mặt hình ảnh mà còn cần đảm bảo sự thân thiện với người dùng.

Với UX Designer công việc của họ cần phân tích người dùng một cách chuyên sâu nhất. UX Designer được coi là cầu nối giữa khách hàng và các lập trình viên. Họ phải nghiên cứu về khách hàng, tìm ra insight khách hàng cũng như phân tích đối thủ. Kết hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp để đưa nó vào trong các tính năng, giao diện, sự tương tác của sản phẩm.

>>>Có thể bạn quan tâm: Khám phá ngay việc làm IT hấp dẫn với mức lương hấp dẫn đang tuyển dụng trên Timviec.com. Khám phá ngay nào!

Những kỹ năng cần có của một UI UX Designer

Kỹ năng cần có đối với UI Designer

  • Trước hết là khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế như Photoshop, Adobe, Illustrator,…Đây là kỹ năng tất yếu mà bất cứ ai muốn trở thành UI Designer đều cần phải học bởi công việc của bạn chính là thiết kế giao diện website hay app mà!
  • Có tính thẩm mỹ, tư duy, logic tốt. Các thiết kế của bạn được xem là thành công nếu như nó đem lại cảm nhận tốt tới khách hàng, các thiết kế không chỉ cần đẹp mắt mà còn cần đảm bảo tính logic để người dùng không cảm giác rối với sản phẩm thiết kế của bạn.
  • Có khả năng sáng tạo để tạo nên những sản phẩm mới mẻ
  • Tinh thần ham học hỏi, cầu tiến và khả năng chịu được áp lực công việc. Không chỉ với UI Designer mà bất kỳ công việc nào thì đây cũng là kỹ năng mà bạn cần có để có thể tiến xa hơn trong công việc.

ui ux designer là gì

Kỹ năng cần có đối với UX Designer

  • Kỹ năng thiết kế: Đây là kỹ năng mà bất kỳ UX Designer nào cũng cần có. Bạn cần có kỹ năng thiết kế để có thể nhanh chóng tạo ra các bản mẫu hoặc sản phẩm hoàn chỉnh để đưa vào thử nghiệm và điều chỉnh.
  • Các kỹ năng nghiên cứu và phân tích dữ liệu tốt: UX Designer cần biết cách phân tích hành vi khách hàng để có thể đưa ra những ý tưởng tốt nhất cho sản phẩm và có thể đáp ứng được đúng nhu cầu khách hàng mong muốn. Cần xem sự tiện lợi của khách hàng là mục tiêu nghiên cứu, phát triển sản phẩm.
  • Kỹ năng giao tiếp cũng là một kỹ năng mà một UX Designer cần có. Như đã nói ở trên UX Designer được coi  là cầu nối giữa khách hàng và lập trình viên vì vậy cần giao tiếp nhiều. Họ cần có kỹ năng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả đến khách hàng, lập trình viên, bộ phận marketing hay cả kinh doanh.

Để trở thành một UI UX Designer bạn không chỉ cần trau dồi cho mình kiến thức, kỹ năng chuyên ngành mà các kỹ năng mềm cũng là yếu tố quan trọng để thành công. Đây là lĩnh vực đang có tiềm năng phát triển và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mong rằng những thông tin mà Tìm việc IT cung cấp có thể giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề này. Chúc bạn thành công với việc định hướng nghề nghiệp của mình.

>>>Xem thêm: Tìm việc làm nhanh cùng các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu với việc làm chất lượng cùng website tìm việc uy tín nhất  hiện nay!

Tags:

Bài viết liên quan

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì? Như Bruce Scheneider đã đề cập tới trong quyển sách Applied Cryptography - "The art and science...

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm Thông thường tại các công ty hoặc doanh nghiệp, người lao động sẽ được...

Quy trình viết đơn xin thôi việc trong thời gian thử việc

Quy trình viết đơn xin thôi việc trong thời gian thử việc

Rất nhiều bạn đọc đã đưa ra câu hỏi nghỉ việc trong thời gian thử việc có phải báo trước...

Bài đọc nhiều

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

1. Các lý do nghỉ việc chính đángNội dung bài viếtUI/UX là gì?UI/UX Designer là làm gì?Những kỹ năng cần…

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Bài mới nhất

CAD là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Thiết Kế Kỹ Thuật

CAD là gì: Khám Phá Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Thiết Kế Kỹ Thuật

Trong ngành công nghiệp thiết kế và kỹ thuật, CAD là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng thường…

Giới Thiệu Về Spring Boot là gì: cách hoạt động và ứng dụng

Giới Thiệu Về Spring Boot là gì: cách hoạt động và ứng dụng

Spring Boot không chỉ là một framework phổ biến trong cộng đồng Java mà còn là một công cụ mạnh…

Telco là gì: Khám phá Ngành Công nghệ và Viễn thông

Telco là gì: Khám phá Ngành Công nghệ và Viễn thông

Telco, viết tắt của từ “telecommunication” trong tiếng Anh, là một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất trong…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.