Top xu hướng công nghệ tương lai sẽ thay đổi thế giới công nghệ số

03/07/2019 02:25 PM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

Cứ mỗi năm qua đi những xu hướng công nghệ tương lai lại có thêm nhiều biến đổi. Nếu bạn đang muốn tìm viêc IT ( công nghệ thông tin) thì bạn phải bắt kịp xu hướng, bắt kịp thời đại thì các bạn sẽ tụt lại phía sau. 

Những công nghệ hiện đại sẽ tăng tốc và làm thay đổi nhiều ngành công nghiệp, sẽ định hình thế giới công nghệ số tương lai.

Trí tuệ nhân tạo AI – Sự phát triển của công nghệ

Trí tuệ thông minh nhân tạo đang dần len lỏi vào tất cả ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống

Trí tuệ thông minh nhân tạo đang dần len lỏi vào tất cả ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống

Trí tuệ nhân tạo ngày càng len lỏi vào tất cả các ngành nghề kinh doanh trong xã hội. Những đột phá khoa học sẽ giúp những hoạt động kinh doanh trở nên thông minh hơn. Trí tuệ nhân tạo được sử dụng để thúc đẩy việc quyết định phát triển mô hình kinh doanh cũng như giúp khách hàng có trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo được vận dụng vào các công cụ để xây dựng giải pháp vận hành và phát triển phần mềm, các ứng dụng.

Thị trường sẽ chuyển từ tập trung vào các nhà khoa học dữ liệu hợp tác với các nhà phát triển phần mềm thành mô hình các nhà phát triển phần mềm hoạt động độc lập bằng cách sử dụng các mô hình được xác định trước. Các xu hướng công nghệ tương lai này sẽ khiến cho việc sử dụng từ các nhà phát triển phần mềm ảo và các nhà phát triển ứng dụng không chuyên trở nên chính thống hơn.

Trong tương lai, robot có thể thay con người làm việc hay xe hơi tự động sẽ trở nên quá đỗi bình thường nhưng việc này sẽ cũng phải mất một thời gian dài mới thành sự thật. Trí tuệ thông minh nhân tạo sẽ được sử dụng trong các quy trình kinh doanh để giúp xác định nó không hiệu quả hay không. Ngoài ra nó cũng giúp cải phân tích dữ liệu tốt hơn, cải thiện môi trường an ninh mạng, tự động hóa một số nhiệm vụ của con người,..

Mạng 5G – Xu hướng mới trong thế giới công nghệ số

Mạng 5G là nhân tố không thể thiếu trong <strong>xu hướng công nghệ tương lai

Mạng 5G là nhân tố không thể thiếu trong xu hướng công nghệ tương lai

Đây là một công nghệ nền tảng quyết định sự phát triển của các xu hướng công nghệ tương lai. Xe tự hành, máy bay không người lái, Internet vạn vật và siêu máy tính không thể phát triển nếu không có mạng 5G.

Một số nhà sản xuất có thể sẽ phát hành các thiết bị sử dụng 5G vào những tháng cuối năm và phủ sóng mạng 5G tại một số thành phố nhất định. Có thể thấy mạng 5G sẽ trở nên phổ biến bắt đầu từ năm 2019. Tuy nhiên, người dùng cần phải nâng cấp điện thoại trước khi có thể kết nối để sử dụng được mạng 5G.

Internet vạn vật

Khi 5G trở nên phổ biến, nhiều băng thông hơn sẽ được tạo ra cho mạng Internet vạn vật phát triển. Lúc đó mạng lưới thiết bị rộng lớn gồm các cảm biến, thẻ RFID, điện thoại di động và máy móc thiết bị trực tuyến. Internet vạn vật sẽ trở nên lớn hơn và trở thành xu hướng công nghệ tương lai nhờ sự phát triển nhanh chóng của trí thông minh nhân tạo và mạng không dây.

Sinh đôi kĩ thuật số

Đây là một thực thể hoặc hệ thống trong thế giới thực có đại diện kĩ thuật số. Liên kết sinh đôi kỹ thuật số có thể tạo ra cặp sinh đôi của các hệ thống lớn hơn. Ý tưởng về sinh đôi kỹ thuật số không phải là mới nhưng nó có những sự khác biệt đáng kể như về độ mạnh, các ứng dụng phân tích dữ liệu, sự liên kết với thế giới thực, khả năng tương tác và đánh giá các kịch bản giả định. Sinh đôi kỹ thuật số trong Internet vạn vật giúp việc ra quyết định của doanh nghiệp được cải thiện hơn, đánh dấu sự phát triển của công nghệ.

Công nghệ Edge ngày càng phát triển trong thế giới công nghệ số

Công nghệ Edge được dùng để liên kết việc xử lý và thu thập nội dung thông tin, giúp việc phân phối được đặt gần nguồn thông tin hơn với nhiệm vụ giữ lưu lượng truy cập nội bộ sẽ giảm độ trễ. Kết quả của nhu cầu về việc hệ thống Internet vạn vật có thể đáp ứng được các năng lực phân tán, ứng dụng nhúng trong lĩnh vực Internet vạn vật là sự đầu tư tập trung của công nghệ này. Công nghệ Edge sẽ giải quyết các thách thức của chi phí WAN cao và giúp độ trễ ở mức chấp nhận được. Bên cạnh đó, công nghệ Edge còn giúp tập trung vào các chi tiết cụ thể của giải pháp kinh doanh trong thế giới công nghệ số.

Công nghệ Chuỗi khối (Blockchain) – Xu hướng công nghệ tương lai

Chuỗi khối Blockchain đã được được ứng dụng trong ngành tài chính, chính phủ, sản xuất, chuỗi cung ứng, chăm sóc sức khỏe.

Chuỗi khối Blockchain đã được được ứng dụng trong ngành tài chính, chính phủ, sản xuất, chuỗi cung ứng, chăm sóc sức khỏe.

Blockchain là một sổ cái phân tán, một danh sách sắp xếp theo thứ tự thời gian của bản ghi giao dịch được mã hóa; nó không sửa đổi được và được chia sẻ do tất cả những người tham gia trong mạng. Blockchain cho phép các công ty kiểm tra một giao dịch và làm việc với các bên có độ tin cậy thấp, nhất định mà không cần đơn vị trung gian truyền thống xác nhận (ví dụ, một ngân hàng). Điều này giúp làm giảm đáng kể các trở nhân lực kinh doanh trong thế giới công nghệ số hiện nay.

Công nghệ chuỗi khối đã bắt đầu được ứng dụng trong ngành tài chính và lĩnh vực chính phủ, sản xuất, chăm sóc sức khỏe, chuỗi cung ứng và những lĩnh vực khác nhờ khả năng giảm thời gian thanh toán giao dịch, chi phí và cải thiện dòng tiền. Sự phát triển của công nghệ cũng đã đưa ra cách để một loạt các giải pháp sử dụng blockchain có thể tận dụng lợi ích mà blockchain mang lại.

Các mô hình thuần công nghệ chuỗi khối có thể gặp khó khăn trong việc phát triển và nhân rộng quy mô. Thế nhưng các công ty vẫn nên tiến hành xem xét và đánh giá công nghệ chuỗi khối bắt đầu từ bây giờ vì blockchain sẽ tạo ra 3.1 nghìn tỷ đôla giá trị trong kinh doanh vào năm 2030.

Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR)

Thực tế ảo VR

Thực tế ảo VR

Các nền tảng hội thoại, thay đổi cách người dùng tương tác với thế giới công nghệ số và các công nghệ như thực tế tăng cường (AR), thực tế hỗn hợp (MR) và thực tế ảo (VR), thay đổi cách người dùng cảm nhận về thế giới. Các công nghệ này sẽ dẫn đến trải nghiệm nhập vai mới mẻ. AR, MR và VR có nhiều tiềm năng để tăng năng suất, với thế hệ tiếp theo của VR có thể cảm nhận được hình dạng và theo dõi vị trí của người dùng và MR cho phép mọi người được xem và tương tác.

Với khởi đầu là công nghệ dành cho trò chơi điện tử, nó đã phát triển nhanh chóng và trở thành xu hướng công nghệ tương lai cũng như là công cụ hữu ích trong các ngành công nghiệp như thiết kế kỹ thuật, sản xuất, chăm sóc sức khỏe, thám hiểm không gian và nhiều thứ khác.

Công nghệ lượng tử

Công nghệ lượng tử

Công nghệ lượng tử

Máy tính lượng tử dựa trên trạng thái lượng tử của các hạt hạ nguyên tử đại diện cho thông tin được biểu thị dưới dạng các bit lượng tử hoặc “qubit”. Mô hình tính toán gồm các máy tính lượng tử có thể mở rộng gấp nhiều lần khi có thể làm việc trên hàng triệu phép tính cùng một lúc. Nếu được ứng dụng vào dịch vụ thương mại với giá cả phải chăng và đáng tin cậy thì điện toán lượng tử sẽ biến đổi một số ngành khác nhau.

Thời đại công nghệ 4.0 gõ cửa kéo theo sự phát triển của công nghệ không ngừng lớn mạnh với những tiến bộ vượt bậc. Những xu hướng công nghệ tương lai bên trên nhận được rất nhiều sự quan tâm của các công ty viễn thông và công nghệ. Bạn cần phải đón đầu ngay những xu hướng này để có nhiều cơ hội việc làm hơn trong ngành công nghệ thông tin.

>> Tham khảo những việc làm phù hợp tại đây

Bài viết liên quan

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

Trong lĩnh vực công nghiệp, OPC là một thuật ngữ phổ biến nhưng có thể gây hiểu nhầm đối với...

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting Server là gì? 4 Loại Hình Hosting Server Phổ Biến

Hosting server, một thuật ngữ thường được nghe trong lĩnh vực công nghệ thông tin và phát triển web. Trong...

Unix là gì? Các Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Điều Hành Unix

Unix là gì? Các Đặc Điểm Nổi Bật Của Hệ Điều Hành Unix

Unix là một trong những hệ điều hành phổ biến và mạnh mẽ nhất được sử dụng trên các máy...

Bài đọc nhiều

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Thông thường, bản sơ yếu lý lịch đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc . Dưới đây là…

Bài mới nhất

Virtual Machine là gì: Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Công Nghệ

Virtual Machine là gì: Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Công Nghệ

Virtual Machine (VM) là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là trong…

Computer Programmer Là Gì? Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết

Computer Programmer Là Gì? Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết

Bạn đã từng nghe đến “computer programmer” nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng…

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

OPC là gì? Ứng Dụng Của OPC Trong Công nghệ thông tin

Trong lĩnh vực công nghiệp, OPC là một thuật ngữ phổ biến nhưng có thể gây hiểu nhầm đối với…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.