Tuyển dụng IT mới ra trường nhà tuyển dụng cần lưu ý những gì?

04/08/2021 11:13 AM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là lĩnh vực hấp dẫn, có nhiều cơ hội phát triển. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự IT từ các doanh nghiệp cũng rất lớn. Nhiều nhà tuyển dụng thay vì tuyển những nhân viên đã có nhiều kinh nghiệm họ lại lựa chọn tuyển dụng sinh viên IT mới ra trường để đào tạo. Vậy khi tuyển dụng IT mới ra trường có yếu tố nào mà nhà tuyển dụng cần phải lưu ý không?

Lý do nên tuyển dụng IT mới ra trường

So với nhiều ngành học khác thì sinh viên công nghệ thông tin luôn được có ưu thế hơn, cơ hội việc làm cho sinh viên IT sau khi ra trường cũng rất rộng mở. Nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng đón nhận các sinh viên IT mới ra trường để về đào tạo. Vậy lí do gì khiến các doanh nghiệp nên tuyển dụng IT mới ra trường?

Tinh thần học hỏi cao

Với những sinh viên IT mới ra trường, kinh nghiệm còn hạn chế, vì vậy họ luôn có ý thức để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Đây chính là lí do các nhà tuyển dụng nên nắm bắt thời cơ để có thể lựa chọn và rèn giữa cho những nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp sau này.

Khả năng nắm bắt nhanh các công nghệ

Với những sinh viên mới ra trường, họ là những người trẻ, khả năng tiếp cận với những công nghệ mới cũng linh hoạt hơn. Đây sẽ là những nhân tố chủ chốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng những chiến lược mới phù hợp với xu thế hiện nay. Nhiều sinh viên IT có kiến thức nền tảng rất tốt, đây sẽ là nhân lực chất lượng trong tương lai nếu bạn biết cách đào tạo.

Dễ đào tạo và quản lý

Sinh viên IT mới ra trường thường có khả năng thích nghi nhanh, tinh thần cầu tiến, hào hứng với những công việc mới lạ. Vì vậy doanh nghiệp sẽ rất dễ để đào tạo những đối tượng này. Với những người trẻ họ cũng sẽ có nhiều ý tưởng mới lạ, dám thử thách bản thân để đổi lấy kinh nghiệm. Đây cũng chính là lý do mà nhiều nhà tuyển dụng ưu tiên lực chọn sinh viên mới ra trường về để đào tạo.

Kinh nghiệm tuyển IT mới ra trường hiệu quả

Với sinh viên IT mới ra trường doanh nghiệp sẽ dễ quản lý, đào tạo

Mức lương không cao

Tuyển dụng IT mới ra trường doanh nghiệp sẽ không phải quá đắn đo về việc đàm phán lương. Với đối tượng này thứ họ quan tâm là kinh nghiệm, kiến thức nhiều hơn là với mức lương. Bạn có thể dễ dàng, tiết kiệm thời gian trong quá trình đàm phán mức lương khi tuyển sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên nhà tuyển dụng cũng cần lưu ý đưa ra một mức lương phù hợp, không quá thấp để có thể tạo sự hào hứng và giữ chân được nhân viên.

Khám phá tin tuyển dụng Hải Dương lương cao mới nhất

Những lưu ý khi tuyển dụng IT mới ra trường

Khi tuyển một sinh viên IT mới ra trường sẽ rất khác so với việc tuyển dụng những nhân viên đã dày dặn kinh nghiệm. Vì vậy các nhà tuyển dụng cũng cần hết sức lưu ý khi tuyển dụng để lựa chọn được những ứng viên phù hợp với doanh nghiệp của mình. Dưới đây sẽ là một số điều nhà tuyển dụng cần lưu ý khi tuyển dụng IT mới ra trường

Hồ sơ ứng viên

Với những sinh viên mới ra trường thì kinh nghiệm làm việc chưa phải là yếu tố mà nhà tuyển dụng cần quan tâm nhiều đến. Bảng điểm, thành tích học tập của ứng viên sẽ là yếu tố mà nhà tuyển dụng cần xem xét. Đây có thể coi là một thang đo để đánh giá ứng viên. Sẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào muốn lựa chọn ứng viên chỉ có mức điểm trung bình và học lại nhiều môn từ nhà trường phải không?

Những lưu ý khi tuyển IT mới ra trường

Hồ sơ ứng viên là vấn đề nhà tuyển dụng cần quan tâm

Thành tích học tập cũng phản ánh phần nào những nỗ lực của ứng viên trong quá trình học. Nhiều ứng viên cũng tham gia các kỳ thực tập, tình nguyện trong quá trình học mà điểm trung bình của họ vẫn rất tốt. Đây sẽ là những ứng viên nhà tuyển dụng nên quan tâm, xem xét bởi họ có thể sẽ trở thành một nhân viên giỏi, có khả năng sắp xếp và làm tốt nhiều công việc một lúc. Tuy nhiên nhà tuyển dụng cũng không nên quá khắt khe với bảng điểm mà để lỡ những ứng viên tiềm năng thật sự nhé.

Không nên quá mong đợi kinh nghiệm làm việc

Nhà tuyển dụng không nên quá mong đợi kinh nghiệm làm việc khi tuyển dụng IT mới ra trường. Với những sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm làm việc thường rất mỏng hoặc hầu như không có. Ngay cả khi họ dành 4 năm học trên Đại học để chuẩn bị cho một nghề nghiệp tương lai nhưng vẫn còn rất nhiều những kiến thức thực tế họ chưa nắm được. Vì vậy lúc này nhà tuyển dụng cần quan tâm nhiều hơn đến thái độ, tinh thần ham học hỏi từ ứng viên.

Xem ngay trang tuyển dụng uy tín giúp nhà tuyển dụng tìm ứng viên tiềm năng

Sẵn sàng đào tạo ứng viên

Nếu doanh nghiệp của bạn không có thời gian hay nguồn lực để đào tạo nhân viên mới thì việc nhận sinh viên mới ra trường là không hợp lý. Những nếu có thể hãy nhận và đào tạo những ứng viên này. Họ sẽ trở thành những nguồn lực chất lượng cho doanh nghiệp trong tương lai.

Tạo không khí buổi phỏng vấn thoải mái

Với những sinh viên mới ra trường kinh nghiệm tham gia phỏng vấn của họ cũng rất hạn chế. Đừng quá tạo áp lực với ứng viên, khiến họ không thoải mái. Hãy cố gắng tạo một bầu không khí tốt nhất, chia sẻ nhiều hơn với ứng viên. Tìm hiểu sau hơn về mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên để xác định rằng họ có thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi tuyển dụng IT mới ra trườngTimviecIT.net muốn chia sẻ tới bạn. Việc tuyển dụng sinh viên mới ra trường chắc hẳn khiến nhiều nhà tuyển dụng đắn đo. Tuy nhiên nếu bạn tuyển dụng và đào tạo một cách chất lượng thì đây sẽ là nguồn lực chất lượng cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai đấy.

Tham khảo: Top 6 các trang tuyển dụng IT uy tín, dễ tìm việc tại Việt Nam

Tags:

Bài viết liên quan

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là một bộ khung làm việc được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu trong...

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài tập lập trình, kiểm tra kỹ năng và thử...

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data mining là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu....

Bài đọc nhiều

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

1. Các lý do nghỉ việc chính đángNội dung bài viếtLý do nên tuyển dụng IT mới ra trườngTinh thần…

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn nhất 2023

Thông thường, bản sơ yếu lý lịch đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc . Dưới đây là…

Bài mới nhất

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là một bộ khung làm việc được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu trong…

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài tập lập trình, kiểm tra kỹ năng và thử…

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data mining là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu.…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.