Các phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả mà bạn nên biết

14/05/2021 02:58 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ thuật máy tính

Nhỡ chẳng may lỡ tay xóa mất dữ liệu quan trọng thì phải làm sao? Trong trường hợp này bạn cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay đã có một số phần mềm có thể giúp bạn khôi phục dữ liệu bị mất. Với bài biết này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm có khả năng khôi phục dữ liệu, có thể giúp bạn giải quyết khó khăn mà nhỡ may gặp phải nhé. Cùng tìm hiểu ngay nào!

Việc lưu trữ dữ liệu hàng ngày hầu hết sẽ phụ thuộc vào ổ cứng, USB hoặc thẻ nhớ. Trong một số trưỡng hợp chẳng may bạn xóa đi dữ liệu quan trọng thì việc làm lại sẽ khá phức tạp và mất thời gian khiến bạn chỉ biết “thở dài”. Và để giải quyết một số trường hợp đó thì nhiều phần mềm khôi phục dữ liệu ra đời giúp cho việc tìm kiếm lại dữ liệu trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên trước khi tiến hành khôi phục dữ liệu thì có một số vấn đề mà bạn cần lưu ý.

Một số lưu ý trước khi tiến hành khôi phục dữ liệu

phần mềm khôi phục dữ liệu

Những lưu ý khi khôi phục dữ liệu

– Trước khi khôi phục dữ liệu bạn cần xác định độ quan trọng của dữ liệu cần được khôi phục để kịp thời tiến hành cũng như lựa chọn phương án thực hiện phù hợp.

– Tìm hiểu được nguyên nhân mà dữ liệu bị mất. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc bị mất dữ liệu trên máy tính, nó có thể do người dùng lỡ tay xóa mất dữ liệu mà không hề hay biết hoặc cũng có thể do lỗi hệ thống, phần cứng hoặc phần mềm. Việc tìm hiểu nguyên nhân dữ liệu bị mất sẽ giúp bạn tìm ra cách khôi phục phù hợp và tránh mất nhiều hơn những dữ liệu khác.

– Với trường hợp dữ liệu bị mất nằm cùng vùng với hệ điều hành thì bạn cần rút máy, rút ổ cứng và chuyển sang máy khác để tiến hành khôi phục dữ liệu. Với dữ liệu nằm khác vùng điều hành bạn không nên tiếp  tục thêm dữ liệu vào vùng đó.

– Khi sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu thì nên dùng chế độ quét sâu để dữ liệu có thể được khôi phục một cách tối đa. Tránh bỏ sót những dữ liệu quan trọng.

– Dữ liệu sau khi khôi phục nên được lưu ở vị trí mới khác với vị trí ban đầu để tránh trường hợp mất dữ liệu tiếp tục xảy ra. Vì có thể nguyên nhân gây mất dữ liệu do chính ổ mà bạn lưu ban đầu xảy ra lỗi.

>>>Xem thêm: Khám phá ngay các vị trí tuyển dụng nhân viên it với mức lương hấp dẫn cùng các công ty hàng đầu. Ứng tuyển ngay!

Một số phần mềm khôi phục dữ liệu được sử dụng phổ biến hiện nay

Phần mềm Recuva

phần mềm khôi phục dữ liệu

Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

Đây được xem là phần mềm có khả năng khôi phục dữ liệu máy tính tốt nhất từ trước đến nay. Với phần mềm này bạn có thể phục hồi các tập tin trên máy tính, phục hồi dữ liệu từ các ổ đĩa bị hỏng và cả khôi phục những email đã xóa. Recuva có những chức năng chi tiết và hướng dẫ sử dụng cụ thể nên bạn có thể dễ dàng để sử dụng phần mềm này.

Điểm cộng của phần mềm này là hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó nó có cài đặt tiếng Việt, vì vậy với những bạn không giỏi tiếng Anh  cũng không cần quá lo lắng rằng không thể sử dụng nó.

Phần mềm khôi phục dữ liệu Undelete Plus

phần mềm khôi phục dữ liệu

 Undelete Plus

Bằng cách sử dụng các thuật toán tìm kiếm Undelete Plus giúp dễ dàng tìm lại được các dữ liệu đã bị xóa. Các dữ liệu bị mất có thể do lỗi máy tính hoặc ổ cứng, do virus tấn công, hoặc do người dùng chẳng may xóa đi.

Phần mềm này còn có thể phục hồi cả những dữ liệu có dung lượng lớn hoặc bị xóa từ lâu trong thùng rác. Sau quá trình quét, phần mềm này sẽ tự động sắp xếp các file bị xóa thành từng nhóm theo kiểu file.

>>>Khám phá ngay: Cách tạo các mẫu cv xin việc đẹp để ghi điểm với nhà tuyển dụng hàng đầu!

Phần mềm Wondershre Data Recovery

phần mềm khôi phục dữ liệu

Phần mềm Wondershare Data Recovery

Đây là phần mềm mà bạn phải trả phí để sử dụng, tuy nhiên nó cũng có bản dùng dành cho những bạn không có nhu cầu dùng lâu dài. Ưu điểm của Wondershare Data Recovery là khả năng quét và khôi phục dữ liệu mạnh mẽ; giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng; phần mềm này khá nhẹ nên không mất quá nhiều dung lượng để tải về. Ngoài ra nó còn có khả năng lưu lại các bản đã quét để bạn có thể dử dụng cho những lần sau.

Ngoài ra còn rất nhiều phần mềm khác có thể khôi phục dữ liệu hiệu quả mà bạn có thể sử dụng như MiniTool Power Data Recovery hay Dish Drill,…Đây đều là những phần mềm có khả năng khôi phục dữ liệu phần mềm hiệu quả và nhiều phần mềm còn cho người dùng miễn phí sử dụng. Nếu chẳng may bị mất dữ liệu bạn có thể cân nhắc để sử dụng một trong các phần mềm này.

Việc làm mất dữ liệu có thể gây ra khá nhiều rắc rối cho cá nhân và cả doanh nghiệp của bạn. Vì vậy để tránh gặp phải rắc rối này bạn cần lưu trữ dữ liệu một cách an toàn hơn. Và nếu chẳng may mất dữ liệu thì bạn có thể sử dụng những phần mềm mà chúng mình đã giới thiệu ở trên, nó sẽ giúp bạn dễ dàng khôi phục lại dữ liệu. Chúc bạn thành công trong việc thao tác với các phần mềm này!

>>>Xem thêm: Tim viec lam 24h cùng website tìm kiếm việc làm uy tín hàng đầu bao gồm nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Khám phá ngay!

Bài viết liên quan

Hardware Là Gì: Sự Định Nghĩa và Ý Nghĩa Trong Công Nghệ

Hardware Là Gì: Sự Định Nghĩa và Ý Nghĩa Trong Công Nghệ

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin và máy tính, khái niệm về "hardware" đóng vai trò quan trọng trong...

Mã nguồn là gì? Những loại mã nguồn nào thường được dùng?

Mã nguồn là gì? Những loại mã nguồn nào thường được dùng?

Đối với lĩnh vực thiết kế trang web, " Mã nguồn là gì " không còn xa lạ đối với...

Tìm hiểu khái niệm word là gì và tầm quan trọng của word

Word là một phần mềm xử lý văn bản đơn giản được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới....

Bài đọc nhiều

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

1. Các lý do nghỉ việc chính đángNội dung bài viếtMột số lưu ý trước khi tiến hành khôi phục…

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Bài mới nhất

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là một bộ khung làm việc được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu trong…

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài tập lập trình, kiểm tra kỹ năng và thử…

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data mining là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu.…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.