Cách viết cv xin việc IT ấn tượng tăng cơ hội ứng tuyển

13/08/2021 06:01 PM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

CV là một yếu tố không thể thiếu đối với mội ứng viên muốn xin việc. Thông qua CV xin việc các nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quan về kỹ năng, chuyên môn nghề nghiệp của ứng viên và đưa ra quyết định có mời ứng viên đến buổi phỏng vấn hay không. Với lĩnh vực công nghệ thông tin việc viết một CV ấn tượng sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội trúng tuyển và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Với một số mẹo viết cv xin việc IT mà Timviecit.net chia sẻ dưới đây hi vọng có thể giúp các ứng viên dễ dàng hơn trong quá trình tham gia ứng tuyển. Cùng tham khảo nhé!

Thông tin cá nhân của ứng viên

Về phần thông tin cá nhân trong CV xin việc IT cũng giống như với CV ở các công việc khác. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên hệ,… Các thông tin này sẽ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với ứng viên khi CV đạt yêu cầu tuyển dụng.

Bạn cần điền email bản thân một cách nghiêm túc, tránh sử dụng những email có tên không phù hợp. Ảnh hồ sơ bạn cũng nên lựa chọn những bức hình phù hợp, thấy được khuôn mặt.

Viết mục tiêu nghề nghiệp trong cv xin việc IT

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV cũng là yếu tố mà ứng viên cần lưu ý khi viết để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp được ghi trong CV có thể giúp các nhà tuyển dụng nhìn thấy được đam mê, định hướng nghề nghiệp của bạn.

Đối với mục này bạn cần ghi rõ định hướng về nghề nghiệp của bản thân. Bạn chỉ nên liệt kê những mục tiêu thực sự quan trọng có liên quan đến công việc cần đảm nhiệm. Không nên viết quá lan man, không đúng trọng tâm.

Cách viết cv xin việc IT ấn tượng tăng cơ hội ứng tuyển

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc IT

Một số mục tiêu nghề nghiệp khi viết cv xin việc it mà bạn có thể tham khảo:

Mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên Java: Tìm kiếm một công việc lập trình viên Java trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động. Có thể phát huy được năng lực của bản thân trong việc phát triển các phần mềm chất lượng sử dụng ngôn ngữ Java,…

Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên quản trị mạng: Với những kiến thức chuyên môn của bản thân liên quan đến quản trị mạng máy tính, tôi muốn được ứng tuyển vị trí công việc chuyên viên quản trị mạng tại công ty để có thể tận dụng những kiến thức của bản thân vào thực tế công tác quản trị hệ thống mạng máy tính tại doanh nghiệp, đảm bảo vấn đề bảo mật thông tin trong công ty. Trong 5 năm tới mục tiêu của tôi sẽ trở thành chuyên gia tỏng lĩnh vực quản trị mạng- an ninh mạng chuyên nghiệp,…

Mục tiêu nghề nghiệp với sinh viên mới ra trường: Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin tại đại học ABC. Với kiến thức chuyên môn của bản thân em muốn tìm được một công việc phù hợp để có thể ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế công việc, được học hỏi từ các anh/chị đi trước và đóng góp cho sự phát triển của công ty.

► Xem ngay thông tin tuyển dụng mới nhất từ các doanh nghiệp hàng đầu

Viết kỹ năng trong CV

Cách viết cv xin việc IT ấn tượng tăng cơ hội ứng tuyển 1

Cách viết kỹ năng trong CV xin việc

Phần kỹ năng trong CV xin việc IT bạn chỉ nên liệt kê những kỹ năng mà bản thân đã có kinh nghiệm. Bạn không nên đưa những thứ bạn không biết hay không hiểu vào trong CV vì nhà tuyển dụng sẽ phát hiện ra ngay bạn nói dối chỉ sau vài câu phỏng vấn.

Bạn cũng không nên liệt kê quá nhiều những thứ bạn biết trong CV bở nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy rằng bạn đang spam CV. Nếu bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm thì việc bạn quen thuộc với các ngôn ngữ lập trình Java, CSS, XML,…sẽ không quá gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng bởi hầu hết ứng viên ở vị trí này đều sẽ có những kỹ năng đó. Hãy tập trung vào những kỹ năng bạn thật sự nổi bật, ít người giỏi, như vậy CV của bạn mới thực sự nổi bật.

Nếu có thời gian trong buổi phỏng vấn hãy cố gắng tận dụng để giải thích cho nhà tuyển dụng hiểu về trình độ của bạn. Bạn nên trung thực trong việc đánh giá trình độ của bản thân trước nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần quan trọng và nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm trong một CV xin việc IT. Hãy cố gắng liệt kê cụ thể những dự án mà bạn đã từng làm tại công ty cũ, bao gồm chức vụ và thời gian hoàn thành dự án. Bạn nên đưa những dự án thật sự nổi bật và liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển hiện tại để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

► Tham khảo trang web tìm việc làm tại Hải Dương  uy tín cho ứng viên 

Giải thưởng, thành tựu đạt được

Việc đưa các giải thưởng, thành tựu đạt được trong sự nghiệp của bạn cũng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy liệt kê các giải thưởng thành tựu đạt được theo những mốc thời gian nhất định và những giải thưởng này cũng cần liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang ứng tuyển.

Một số thông tin khác

Một số thông tin liên quan đến sở thích cá nhân là không bắt buộc trong một bản CV. Nếu muốn đưa sở thích vào CV bạn cũng nên lựa chọn những sở thích có liên quan và giúp ích cho ocngo việc của bạn trong tương lai.

Trên đây là một số mẹo viết CV xin việc IT giúp bạn gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Để dễ dàng hơn trong quá trình tạo CV xin việc bạn có thể tham khảo một số mẫu CV tại Top CV hay cv.timviec.com.vn để tạo cho mình những bản CV thật chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công!

Tags:

Bài viết liên quan

React Native là Gì? Ứng Dụng của React Native Trong IT

React Native là Gì? Ứng Dụng của React Native Trong IT

Bạn đang tìm hiểu về React Native và muốn hiểu rõ hơn về công nghệ này? Trong bài viết này,...

Web Server là Gì? Vai Trò của Web Server Trong Website

Web Server là Gì? Vai Trò của Web Server Trong Website

Trong thế giới Công nghệ thông tin hiện nay, khái niệm "web server" (máy chủ web) đóng vai trò quan...

Cơ hội phát triển cho ứng viên Ngành Robot và Trí Tuệ Nhân Tạo

Cơ hội phát triển cho ứng viên Ngành Robot và Trí Tuệ Nhân Tạo

Ngành robot và trí tuệ nhân tạo (AI) đang là hai lĩnh vực thuộc ngành công nghệ thông tin đang...

Bài đọc nhiều

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

1. Các lý do nghỉ việc chính đángNội dung bài viếtThông tin cá nhân của ứng viênViết mục tiêu nghề…

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Bài mới nhất

React Native là Gì? Ứng Dụng của React Native Trong IT

React Native là Gì? Ứng Dụng của React Native Trong IT

Bạn đang tìm hiểu về React Native và muốn hiểu rõ hơn về công nghệ này? Trong bài viết này,…

Microsoft Project là gì? Tính Năng Chính của Microsoft Project

Microsoft Project là gì? Tính Năng Chính của Microsoft Project

Microsoft Project là một phần mềm hàng đầu được phát triển bởi Microsoft, được thiết kế để hỗ trợ quản…

Web Server là Gì? Vai Trò của Web Server Trong Website

Web Server là Gì? Vai Trò của Web Server Trong Website

Trong thế giới Công nghệ thông tin hiện nay, khái niệm “web server” (máy chủ web) đóng vai trò quan…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.