Tuyển nhân viên công nghệ thông tin: 10 nghề thù lao cao ngất ngưởng

23/07/2019 08:51 AM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Những ai đang có nhu cầu tìm việc làm IT hãy tham khảo top 10 công việc được trả lương cao nhất thị trường tuyển nhân viên công nghệ thông tin.

Kể từ khi hệ thống máy tính xuất hiện vào những năm 1940, ngành công nghệ thông tin (Information Technology – IT) đã vươn đến những thành tựu to lớn, có mặt ở hầu hết mọi lĩnh vực của đời sống và trở thành công cụ không thể thiếu trong tất cả các ngành nghề. Ngày nay, IT đã trở thành một lĩnh vực mũi nhọn, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật và luôn đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của một đất nước. Tin vui cho những ai đang có nhu cầu ứng tuyển nhân viên công nghệ thông tin là theo một thống kê về quy hoạch nhân lực đến năm 2020 của bộ Thông Tin & Truyền Thông, Việt Nam sẽ cần tới 1 triệu lao động IT trong tương lai gần, nâng nhu cầu nhân lực của ngành này tăng lên mức 13% mỗi năm.

Tầm quan trọng của công nghệ thông tin

Hiểu về công nghệ thông tin như thế nào là đúng?

Đó là một bộ phận của ngành kỹ thuật điều khiển máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu thập thông tin (âm thanh, phim ảnh, văn bản). Hiện nay, bên cạnh 5 chuyên ngành nhỏ là Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính truyền thông và kỹ thuật phần mềm, ngành IT có thêm các lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ so với giai đoạn trước như điện toán đám mây, hệ thống thông tin toàn cầu,…

Công nghệ thông tin luôn là một phạm trù mang tầm bao quát bởi nó hàm chứa cả phần mềm máy tính, hệ thống thông tin, phần cứng máy tính, ngôn ngữ lập trình. Nguồn ảnh: Internet

Công nghệ thông tin luôn là một phạm trù mang tầm bao quát bởi nó hàm chứa cả phần mềm máy tính, hệ thống thông tin, phần cứng máy tính, ngôn ngữ lập trình. Nguồn ảnh: Internet

Vai trò của công nghệ thông tin

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới internet và lĩnh vực IT đã mang lại cho chúng ta nhiều thuận lợi không thể ngờ khi áp dụng vào thực tế cuộc sống. Với nguồn tài nguyên thông tin khổng lồ, công nghệ thông tin giúp bạn sẽ được tiếp cận với kho tàng kiến thức của nhân loại, kết nối mọi người, đem lại những hình thức thư giãn, giải trí, giảm stress vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp được cung cấp nền tảng phần cứng, phần mềm để xây dựng hệ thống quản lý, sản xuất kinh doanh từ đó phát triển kinh tế tốt hơn, tạo ra nhiều việc làm cho thị trường lao động.

IT là một trong số ít những ngành nghề được thị trường lao động ‘ưu ái’, ít phải chịu ảnh hưởng sau các cuộc khủng hoảng kinh tế ở nhiều quốc gia. Tuy mỗi chuyên ngành sở hữu cơ hội việc làm và triển vọng lương khác nhau nhưng Career Finder đã nghiên cứu và chỉ ra top 10 công việc có tỷ lệ việc làm, cơ hội thăng tiến và mức đãi ngộ cao so với thu nhập trung bình của dân số thế giới.

Top 10 việc làm được trả lương cao nhất thị trường tuyển nhân viên công nghệ thông tin

Lập trình app di động

Thu nhập bình quân: 95,000 USD

Cùng với sự phát triển chóng mặt của smartphone và máy tính bảng, thị trường ứng dụng điện thoại cũng có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Sự xuất hiện của hàng ngàn phần mềm di động được cung cấp miễn phí hoặc có phí trên các nền tảng Android, iOS hay Windows Phone đã thúc đẩy lập trình ứng dụng smartphone và máy tính bảng trở thành một trong những lĩnh vực ‘khát’ nguồn nhân lực trình độ cao.

Lập trình viên app di động được trả lương cao. Nguồn ảnh: Internet

Lập trình viên app di động được trả lương cao. Nguồn ảnh: Internet

Quản trị cơ sở dữ liệu

Lương trung bình: 80,000 USD

Để quản lý, giám sát hệ thống cơ sở dữ liệu đã được mã hóa, mỗi công ty đều cần một đội ngũ quản trị viên có chuyên môn, nghiệp vụ. Lực lượng này chịu trách nhiệm kiểm soát, lưu trữ, xử lý rủi ro và đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp trước những sự đe dọa, tấn công về bảo mật. Đây là một công việc không đơn giản nhưng bù lại, các quản trị viên cơ sở dữ liệu thường được trả lương cực hậu hĩnh.

Kỹ sư phần mềm

Thu nhập bình quân: 90,000 USD

Phần mềm là một trong những đối tượng nghiên cứu quan trọng nhất của ngành IT còn kỹ sư phần mềm lại là người thiết kế, kiểm tra và đánh giá chất lượng của chúng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Mọi ngành nghề, lĩnh vực đều cần đến phần mềm để vận hàn. Đây là cơ hội lớn của những người tìm việc đang có nhu cầu ứng tuyển nhân viên công nghệ thông tin.

Nhà lập trình game

Thu nhập bình quân: 80,000 USD

Không phải ngẫu nhiên mà trò chơi nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại sở hữu hệ thống giải thưởng lên tới hàng triệu USD trên phạm vi quốc tế. Bản thân nền công nghiệp game cũng có giá trị gần 600 tỷ USD, đủ để thấy lợi nhuận mà game mang về là không hề nhỏ. Bên cạnh các nền tảng truyền thống, ngày nay game còn được tích hợp trên điện thoại di động với giao diện ấn tượng, đẹp mắt. Để đổi mới sáng tạo, các công ty game trao nhiều cơ hội cho đội ngũ lập trình game, chuyên gia phát triển phần mềm và họa sĩ thiết kế đồ họa game.

Lập trình game giỏi không lo thất nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

Lập trình game giỏi không lo thất nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

Quản trị mạng

Thu nhập bình quân: 70,000 USD

Là những người làm công việc thiết kế, chăm sóc hệ thống bảo mật và ngăn chặn các yếu tố phá hoại, ăn cắp dữ liệu của hệ thống bảo mật. Các chuyên viên quản trị mạng nắm giữ toàn bộ thông tin của hệ thống, có nhiệm vụ đảm bảo an toàn, nâng cao tính bảo mật, nắm được các kỹ thuật xâm nhập và các biện pháp phòng, chống sự tấn công từ các hacker. Đồng thời, họ còn phải nắm được kỹ năng triển khai, duy trì hệ thống sao lưu và khôi phục khẩn cấp cho các máy chủ quan trọng, điều chỉnh quyền truy cập của người dùng và đảm bảo an ninh thông tin cho doanh nghiệp.

Được thị trường lao động ưu ái, nhu cầu nhân lực dồi dào, quản trị mạng thuộc nhóm ngành có mức thu nhập khá so với bình quân đầu người, ở vào khoảng từ 5 đến 50 triệu đồng/tháng tùy từng vị trí, năng lực, thâm niên của nhân sự và quy mô của doanh nghiệp. Đặc biệt, những người có khả năng kiêm nhiệm nhiều vấn đề một lúc như đồng thời bảo mật, lo server, quản lý NT/Samba Domain, thiết kế LAN-WAN thì mức lương được trả càng cao, có thể lên tới vài ngàn USD mỗi tháng.

Chuyên viên an ninh mạng

Thu nhập bình quân: 87,000 USD

Chuyên viên an ninh mạng là những người bảo vệ an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp nếu chẳng may gặp phải sự tấn công của tin tặc. Vấn đề bảo mật thông tin trên website, smartphone luôn là một nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đang có ý định tuyển nhân viên công nghệ thông tin thường phải chi một khoản nhất định để chiêu mộ nhân tài biết quản lý rủi ro, đảm bảo thông tin, an ninh hóa mạng lưới và đám mây.

Chuyên viên an ninh mạng đang là nghề hot. Nguồn ảnh: Internet

Chuyên viên an ninh mạng đang là nghề hot. Nguồn ảnh: Internet

Chuyên viên phụ trách hệ thống máy tính

Thu nhập bình quân: 79,000 USD

Trong thời đại tin học, mọi doanh nghiệp đều sở hữu một hệ thống máy tính phục vụ quá trình làm việc. Hệ thống máy tính này cần một lực lượng thiết kế, xây dựng các hệ thống máy tính đảm bảo sự ổn định của hệ thống máy tính trong công ty. Khi tổ chức tiếp tục gia tăng thì sự phụ thuộc vào công nghệ, hệ thống máy tính ngày càng lớn, cơ hội việc làm cho vị trí này cũng sẽ trở nên đa dạng và phong phú hơn.

Thiết kế web

Thu nhập bình quân: 91,000 USD

Thiết kế web hay website là xây dựng, cài đặt và thiết lập ra một trang mạng về cả hai phương diện bố cục và đồ họa. Quy trình thiết kế cơ bản của một trang mạng là chọn form và layout để dựng giao diện. Sau khi đã có giao diện chính thức, designer sẽ bắt đầu lập trình, kiểm tra hoạt động trên các nền tảng kỹ thuật số để đảm bảo sự vận hành của trang web cũng như phát hiện ra lỗi và cách khắc phục. Nếu không có những người thiết kế web, bạn sẽ không thể truy cập mạng và sử dụng nguồn tài nguyên thông tin trên internet hàng ngày.

Kỹ thuật viên thông tin y tế, sức khỏe

Thu nhập trung bình: 46,000 USD

Họ làm việc tại các bệnh viện và cơ sở y tế với nhiệm vụ chính là phụ trách hệ thống máy móc kỹ thuật chẩn đoán thông tin sức khỏe. Đây là công việc không tốn nhiều thời gian đào tạo nhưng lại sở hữu mức thu nhập cao.

Kỹ thuật viên sức khỏe là một lựa chọn nghề nghiệp cần lưu ý. Nguồn ảnh: Internet

Kỹ thuật viên sức khỏe là một lựa chọn nghề nghiệp cần lưu ý. Nguồn ảnh: Internet

Giám sát kỹ thuật công nghệ

Thu nhập bình quân: 111,000 USD

Có mức lương khởi điểm cao nhất thị trường nhưng một giám sát kỹ thuật công nghệ phải sở hữu nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn để kiểm soát các vấn đề về mạng lưới internet, phần mềm, cơ sở dữ liệu của một công ty.

Xem thêm tại đây: 

Nếu đang có nhu cầu tham gia ứng tuyển nhân viên công nghệ thông tin, hẳn ai cũng muốn tìm cho mình một công việc ổn định với mức lương tương đối. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc phải kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và mức độ cống hiến của bạn.

>>  Tham khảo việc làm cho nghề CNTT tại đây

Bích Phương

Bài viết liên quan

System Engineer là gì: Ý Nghĩa, Vai Trò và Cơ Hội Nghề Nghiệp

System Engineer là gì: Ý Nghĩa, Vai Trò và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong thời đại công nghệ hiện đại, vai trò của system engineer ngày càng trở nên quan trọng trong việc...

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì và nó hoạt động như thế nào?

Cryptography là gì? Như Bruce Scheneider đã đề cập tới trong quyển sách Applied Cryptography - "The art and science...

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm và những lưu ý khi trình bày

Mẫu đơn xin nghỉ phép năm Thông thường tại các công ty hoặc doanh nghiệp, người lao động sẽ được...

Bài đọc nhiều

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

Gợi ý cho bạn một vài lý do khi viết đơn xin thôi việc

1. Các lý do nghỉ việc chính đáng Trong một lá đơn xin nghỉ lý do xin nghỉ giữ vai…

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Bài mới nhất

Khám Phá Hackerrank là gì: Nền Tảng Luyện Tập Thử Thách Lập Trình

Khám Phá Hackerrank là gì: Nền Tảng Luyện Tập Thử Thách Lập Trình

Hackerrank là một trong những nền tảng luyện tập và thử thách lập trình phổ biến nhất trên thế giới.…

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là một bộ khung làm việc được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu trong…

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài tập lập trình, kiểm tra kỹ năng và thử…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.