Học gì để lọt vào mắt xanh của Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam?

12/06/2019 09:59 AM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

Học xong, ai cũng muốn được làm việc tại những công ty, doanh nghiệp tiếng tăm. Nếu bạn đang theo đuổi ngành Công nghệ thông tin thì đừng bỏ qua bài viết này. Hãy tham khảo để nắm bắt cơ hội làm việc tại 1 trong Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam.

Công ty cổ phần phần mềm FPT SoftwareTại Việt Nam, các công ty Công nghệ đang mọc lên “nhiều như nấm”. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng sẽ là môi trường làm việc lý tưởng, tạo điều kiện cho bạn học hỏi, nâng cao chuyên môn. Để lựa ra đơn vị uy tín nhằm phát triển sự nghiệp, kinh tế, góp phần vào sự thành công của nền Công nghệ nước nhà, bạn rất nên tham khảo danh sách Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam dưới đây:

  • Tập đoàn công nghệ CMC
  • Công ty cổ phần Misa Công ty cổ phần phần mềm Bravo
  • Công ty cổ phần phần mềm Hà Nội (Hanoi Software JSC)
  • Công ty cổ phần phần mềm và đầu tư công nghệ Liva
  • Công ty cổ phần công nghệ Tinh Vân
  • Công ty TNHH công nghệ và giải pháp Omega
  • Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hanel (HanelSoft)
  • Công ty cổ phần công nghệ phần mềm và nội dung số OSP

Tới đây, chắc chắn nhiều bạn trẻ sẽ đặt ra trong đầu các câu hỏi như: Làm thế nào để được làm việc ở các công ty trên? Học gì thì hợp với lĩnh vực phát triển ở các công ty đó? Không để các bạn phải băn khoăn thêm, dưới đây chính là 5 ngành học cũng như vị trí dễ “kiếm bộn” và thăng tiến nhất ở Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam. Đây cũng là 5 công việc hot nhất ngành Công nghệ thông tin, đảm bảo công ty nào cũng sẵn sàng mở rộng cửa để chiêu mộ nhân tài.

Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam chính là những nơi mà các bạn trẻ ngành CNTT mong muốn được phát triển sự nghiệp. (1)

FPT là Công ty đầu ngành công nghệ tại Việt Nam, được nhiều bạn trẻ ao ước. – Ảnh internet

Ngành ứng dụng phần mềm

Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam chính là những nơi mà các bạn trẻ ngành CNTT mong muốn được phát triển sự nghiệp. (2)

Lập trình ứng dụng điện thoại là một trong những ngành đang phát triển nhanh nhất trên thế giới. – Ảnh internet

Điện thoại và các thiết bị thông minh đã trở nên phổ biến và dần chiếm ưu thế hơn máy tính truyền thống. Trên 5 tỷ thiết bị lớn nhỏ từ các trung tâm dữ liệu, tài chính ngân hàng đều được lập trình bằng ngôn ngữ JAVA. Vì vậy những chuyên gia thành thạo ngôn ngữ JAVA luôn nhận được đãi ngộ rất tốt từ doanh nghiệp, công ty phát triển phần mềm, cũng như cơ hội thăng tiến rộng mở.

Kiểm thử phần mềm đóng vai trò quan trọng để bảo đảm chất lượng phần mềm và là hoạt động mang tính sống còn trong các dự án sản xuất hoặc gia công phần mềm. Vì vậy, ngành ứng dụng phần mềm, kiểm thử phần mềm đã trở thành quy trình bắt buộc trong các dự án phát triển phần mềm trên thế giới và đang trở thành xu hướng tất yếu ở Việt Nam.

Nền tảng ứng dụng Android của Google và iOS của Apple (iPhone và iPad) sẽ tiếp tục cung cấp những cơ hội làm việc cho các nhà lập trình ứng dụng điện thoại, quan sát phân tích biểu đồ về thị trường, điều hành phần mềm điện thoại di động. Nếu thực sự giỏi về chuyên môn, chắc chắn bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc tại Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam, hay thậm chí là cả những “ông lớn công nghệ” như Apple, Google với mức lương hấp dẫn.

Kỹ sư phần mềm

Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam chính là những nơi mà các bạn trẻ ngành CNTT mong muốn được phát triển sự nghiệp. (3)

Nhu cầu về các kỹ sư phần mềm sẽ đi liền với sự phát triển của mạng Internet và những tiến bộ của khoa học công nghệ. – Ảnh internet

Mọi người thường nhầm lẫn một Kỹ sư phần mềm (KSPM) với Lập trình viên nhưng cả hai thực sự khác nhau và không thể hoán đổi công việc cho nhau. Các KSPM hoặc nhà phát triển phần mềm thiết kế và phát triển các giải pháp phần mềm dựa trên nhu cầu và yêu cầu của khách hàng. Tóm lại, họ là những người thiết kế dựa vào đó các lập trình viên mới có thể chạy phần mềm. Họ cũng là những người triển khai và duy trì các giải pháp phần mềm hoặc hệ thống một khi được phát hành.

Việc phát triển của công ty điện toán đám mây và số hóa sẽ tạo ra một sự đột biến trong nhu cầu cho các KSPM ứng dụng, có thể thiết kế và phát triển các chương trình trên nền web để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tương tự như vậy, nhu cầu cập nhật và nâng cấp hệ thống cho các doanh nghiệp cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho những ai theo học kỹ thuật phần mềm.

Thiết kế game video

Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam chính là những nơi mà các bạn trẻ ngành CNTT mong muốn được phát triển sự nghiệp. (4)

Bạn rất mê chơi game và có năng khiếu đồ họa? Đây chính là ngành nghề bạn nên theo đuổi. – Ảnh internet

Ngành công nghiệp game trị giá hơn 565 tỷ đô la đã tăng gấp 3 lần so với thập kỷ trước và không có dấu hiệu chậm lại. Ngoài các thị trường đang bùng nổ trên console truyền thống và PC, sự phổ biến tăng lên, sức mạnh xử lý và khả năng đồ họa của các thiết bị di động đã mở ra một thế giới mới về cơ hội làm việc cho các nhà thiết kế trò chơi, họa sĩ và lập trình viên. Các nhà thiết kế game video cùng với các chuyên gia phát triển phần mềm điện thoại, đặc biệt là sau khi điện thoại thông minh và máy tính bảng như iphone và ipad, tiếp tục thay đổi cách tiếp cận và chơi game video. Các lập trình viên thiết kế game sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu khu vực công cộng và tư nhân phát triển cho các chương trình mô phỏng thông minh, ví dụ mô phỏng chuyến bay quân sự.

Điển hình cho nền công nghiệp game là sự phát triển mạnh mẽ của hai tựa game Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2 cùng các giải đấu với giải thưởng lên đến hàng triệu USD và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Có thể thấy lợi nhuận đến từ ngành công nghiệp giải trí này là vô cùng khủng khiếp, còn chưa kể đến sự phát triển của game di động, đây chính là cơ hội nghề nghiệp khá lí tưởng với mức lương khủng cho các lập trình viên thiết kế game.

Phát triển và thiết kế website

Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam chính là những nơi mà các bạn trẻ ngành CNTT mong muốn được phát triển sự nghiệp. (5)

Thiết kế và phát triển website đòi hỏi cả về nghệ thuật, sáng tạo, lẫn kĩ năng và logic. – Ảnh internet

Bán hàng qua mạng đang là phương thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Việc bán hàng qua mạng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh như mặt bằng, thuế, nhân công… Sự phát triển của các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và cộng đồng Web 2.0 khác sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các nhà phát triển web. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang xem xét việc tham gia vào thế giới online, nhằm thu hút khách hàng thế hệ mới, thúc đẩy lợi thế cạnh tranh trong những nền tảng phát triển nhanh chóng. Tất nhiên là những lập trình viên thiết kế website sẽ được hưởng lợi từ việc này.

Chuyên viên quản trị và an ninh mạng

Vấn đề an ninh mạng sẽ là một mối quan tâm hàng đầu đối với nhà quản lý CNTT và các doanh nghiệp, để chống lại các cuộc tấn công mạng; khi đây là những hiểm họa khôn lường đang xảy ra với tần suất dày đặc hơn trong những năm gần đây. Trong báo cáo khảo sát dự báo của Computerworld IT năm 2012, công ty này tích cực tìm kiếm các chuyên gia cùng kỹ năng an ninh thông tin, nhưng lại gặp khó trong việc tìm ra một người có năng lực thực sự. Điều này cho thấy tầm quan trọng và sự cần thiết của những chuyên gia bảo mật. Trong năm 2012, kỹ năng bảo mật máy tính là nhu cầu lớn nhất và xa hơn nữa gồm bảo mật hoạt động, bảo mật thiết bị di động, quản lý rủi ro, đảm bảo thông tin, an ninh hóa mạng lưới và đám mây. Nếu có kĩ năng tốt về bảo mật, bạn sẽ có một cuộc sống sung túc với mức lương khủng từ công việc này.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí IT chuyên về quản trị mạng của các công ty khá lớn. Đồng thời, mức lương mà các nhân viên thuộc lĩnh vực này nhận được tương đối cao. Trong thời gian thử việc thu nhập từ 200 – 250 USD/tháng. Nhân viên chính thức thường nhận từ 250 – 400 USD/tháng, 300 – 600 USD/tháng, hay 500 – 700 USD/tháng tùy công ty.

Khi bạn đã trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, ngoại ngữ, hãy cứ mạnh dạn thử sức mình tại Top 10 Công ty phần mềm Việt Nam. Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thông tin nói chung và ngành ứng dụng phần mềm nói riêng rất nhiều, đừng chần chừ kẻo lỡ!

>> Tham khảo những việc làm phù hợp tại đây

Alex

Bài viết liên quan

JSON là gì?Tại sao Nó Quan Trọng trong Lập Trình

JSON là gì?Tại sao Nó Quan Trọng trong Lập Trình

JSON (JavaScript Object Notation) là một định dạng dữ liệu phổ biến được sử dụng để truyền tải và lưu...

6 Phần Mềm Lập Trình phổ biến và hữu ích

6 Phần Mềm Lập Trình phổ biến và hữu ích

Trong thế giới công nghệ hiện đại, việc sử dụng phần mềm lập trình đóng vai trò quan trọng trong...

System Engineer là gì: Ý Nghĩa, Vai Trò và Cơ Hội Nghề Nghiệp

System Engineer là gì: Ý Nghĩa, Vai Trò và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong thời đại công nghệ hiện đại, vai trò của system engineer ngày càng trở nên quan trọng trong việc...

Bài đọc nhiều

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Bài mới nhất

Quản Trị Mạng là gì trong Doanh Nghiệp và ý nghĩa.

Quản Trị Mạng là gì trong Doanh Nghiệp và ý nghĩa.

Trong thời đại công nghệ số, quản trị mạng không chỉ là một khái niệm mà còn là một yếu…

Antutu Là Gì: Hiểu Rõ Về Ứng Dụng Đo Hiệu Năng Điện Thoại

Antutu Là Gì: Hiểu Rõ Về Ứng Dụng Đo Hiệu Năng Điện Thoại

Bạn có thường xuyên nghe đến Antutu nhưng không biết nó là gì và vai trò của nó trong thế…

Hardware Là Gì: Sự Định Nghĩa và Ý Nghĩa Trong Công Nghệ

Hardware Là Gì: Sự Định Nghĩa và Ý Nghĩa Trong Công Nghệ

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin và máy tính, khái niệm về “hardware” đóng vai trò quan trọng trong…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.