5 phần mềm làm game online free, dân IT nhất định không được bỏ qua

10/04/2022 11:32 AM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

Chưa bao giờ tự tạo ra một game mang thương hiệu của chính mình lại dễ dàng như thế nếu như bạn sử dụng các phần mềm làm game online miễn phí dưới đây.

Đã bao giờ bạn có có suy nghĩ là tự tạo ra một game mang chủ quyền của mình chưa. Bạn sẽ nghĩ gì nếu tôi nói rằng bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó ngay cả khi không có kinh nghiệm gì về phát triển game? Trước đây để phát triển game bạn phải có kiến thức sâu về lập trình, nhưng ngày nay những người chưa bao giờ lập trình cũng có thể học cách làm thế nào biến giấc mơ của họ trở thành hiện thực nhờ 5 phần mềm làm game online này. Đầu tiên cần tìm hiểu về quá trình lập trình game.

Tạo game online hay lập trình game online là gì?

Lập trình là một ngành rất rộng bao gồm nhiều mảng, trong đó lập trình game online được coi là một một nhánh của kỹ thuật phần mềm (software engineering). Về cơ bản, lập trình game sẽ viết code để làm mọi thứ trong trò chơi, từ việc nhận tương tác từ bên ngoài như các phím điều khiển, gamepad… đến tất cả những gì hiển thị trên màn hình. Bao gồm hoạt động của tất cả mọi thứ. Một số lập trình viên khác sẽ lập trình (code) thứ gì đó ngoài game chẳng hạn như các công cụ mở rộng để tạo trò chơi hoặc kiến trúc mạng… Và dưới đây là 5 phần mềm làm game online mà dân IT nào cũng nên biết.

5 phần mềm làm game online miễn phí mà dân IT cần biết 1

Lập trình game là một nghề hot ở thời điểm hiện tại

Việc làm Quảng Nam mới nhất tại đây

Construct 2

Construct 2 là lựa chọn tốt nhất nếu bạn chưa bao giờ viết code. Construct 2 là một công cụ tạo game online HTML5 linh hoạt, được thiết kế nhằm phát triển nhanh các game 2D. Trong khi quy trình truyền thống của phát triển game có thể gây khó khăn cho những người mới bắt đầu, Construct 2 làm cho quy trình này dễ dàng hơn bằng cách trừu tượng hóa một số khái niệm ra bên ngoài. Phần mềm phát triển game miễn phí Construct 2 rất trực quan và dễ sử dụng, vì thế những người mới bắt đầu – hoàn toàn chưa biết gì cũng tương đối dễ dàng thích nghi với nó trong khoảng thời gian ngắn. Còn những nhà phát triển game có kinh nghiệm sẽ thu được nhiều lợi ích từ Construct 2 bằng cách sử dụng nó để tạo nhanh những nguyên mẫu (prototype) cho các ý tưởng về game tiềm năng của họ.

5 phần mềm làm game online miễn phí mà dân IT cần biết 2

Chẳng cần mua bản quyền phần mềm làm game, bạn vẫn có thể tạo ra game của chính mình nhờ phần mềm miễn phí

Game Maker Studio

Giống như Construct 2, phần mềm làm game online miễn phí Game Maker Studio (GM:S) cho phép bạn tạo ra game bằng cách sử dụng cách kéo và thả dành cho các biến và game logic. Nhưng khác là GM:S sử dụng một ngôn ngữ kịch bản đã được tích hợp trong Game Maker Studio có tên GML, một ngôn ngữ lập trình linh hoạt như ngôn ngữ C. Khi game của bạn hoàn tất, Game Maker Studio có thể xuất ra một ứng dụng tương thích với hệ điều hành iOS hoặc Android, một file thực thi tương thích với hệ điều hành Windows, hoặc HTML5 để bạn có thể đưa game đó lên trang web của mình mà không cần thay đổi code. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí chỉ cho phép trên Windows trong khi phiên bản Professional có thể xuất ra các nền tảng khác (như Android, iOS và HTML5) sử dụng các module phải trả tiền.

5 phần mềm làm game online miễn phí mà dân IT cần biết 3

Rất nhiều người đã thành công nhờ công cụ free này

Tìm việc công nghệ thông tin lương cao

Unity

Unity bắt đầu là một ứng dụng 3D, nhưng được thêm hỗ trợ 2D chính thức vào năm 2013. Mặc dù nó hoàn toàn có khả năng tạo game online 2D nhưng đôi khi bạn có thể gặp lỗi hoặc trục trặc bởi hệ thống 2D của Unity chỉ là phần được thêm vào hệ thống 3D lõi mà thôi. Điều đó có nghĩa Unity thêm rất nhiều tính năng không cần thiết với game 2D, có thể ảnh hưởng đến việc chạy game. Unity không đi theo hướng thiết kế component-entity (toàn thể-bộ phận), nhưng có công lớn trong việc nhân rộng. Nói ngắn gọn, mọi thứ trong game là một chủ thể và bạn có thể thêm những thành phần vào mỗi chủ thể, nơi mỗi thành phần sẽ quản lý một số khía cạnh về hành vi và logic của chủ thể.

5 phần mềm làm game online miễn phí mà dân IT cần biết 4

Các phần mềm miễn phí được thiết kế cho dễ sử dụng nhất nên con gái cũng có thể làm game được

Godot Engine

Giống với Unity, Godot Engine hỗ trợ lập trình game online 2D và 3D. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của Godot tốt hơn rất nhiều. Phần ứng dụng 2D của công cụ này được thiết kế cẩn thận ngay từ khi bắt đầu, khiến nó chạy tốt hơn, ít lỗi và có hoạt động trơn tru hơn. Godot sử dụng hệ thống kéo và thả để duy trì những yếu tố cảnh, nhưng mỗi yếu tố này có thể mở rộng qua hệ thống lập trình văn bản tích hợp sẵn, sử dụng ngôn ngữ giống Python gọi là GDScript. Thật dễ dàng để tìm hiểu và vui vẻ khi sử dụng, vì vậy bạn nên thử ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm code.

5 phần mềm làm game online miễn phí mà dân IT cần biết 5

Bạn chỉ cần chăm chỉ, tỉ mỉ một chút là có game của riêng mình

Unreal Engine 4

Trong tất cả các phần mềm làm game online miễn phí ở danh sách này, UE4 là công cụ chuyên nghiệp nhất. Nó được tạo nên từ ngôn ngữ lập trình scratch bởi những chuyên gia đằng sau chuỗi ứng dụng Unreal – người biết những gì cần thiết trong một công cụ hàng đầu và những gì cần để cung cấp các tính năng thế hệ tiếp theo. Họ biết chính xác những gì họ đang làm! Điểm khác biệt quan trọng của UE4 là hệ thống Blueprint, cho phép bạn xây dựng logic game mà không cần viết code. Nó đủ chuyên nghiệp để bạn có thể xây dựng toàn bộ một game, kể cả những game phức tạp, mà không cần mở code nguồn. Nhưng nếu muốn code Blueprints của riêng mình, bạn cũng có thể làm điều đó.

5 phần mềm làm game online miễn phí mà dân IT cần biết 6

Hiện tại có rất nhiều phần mềm làm game miễn phí cho bạn sử dụng

Ngoài 5 phần mềm làm game online miễn phí phổ biến trên, các bạn tìm kiếm việc làm có thể tham khảo thêm 3 phần mềm lập trình game online khác là Stencyl (rất giống với Construct 2 trong việc chỉ cần kéo và thả), GDevelop (cũng kéo và thả nhưng chưa hoàn thiện), Defold (gần giống một phiên bản nhẹ của Unity nhưng tập trung về JavaScript, không phải C#). Vậy để tự tạo game online cho chính mình thì bạn hãy thử hết những phần mềm phía trên nhé, thấy cái nào dễ hiểu thì hãy bắt tay vào làm ngay thôi!

Bài viết liên quan

Quản trị mạng là gì trong doanh nghiệp

Quản trị mạng là gì trong doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quản trị mạng đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo an toàn...

JSON là gì?Tại sao Nó Quan Trọng trong Lập Trình

JSON là gì?Tại sao Nó Quan Trọng trong Lập Trình

JSON (JavaScript Object Notation) là một định dạng dữ liệu phổ biến được sử dụng để truyền tải và lưu...

6 Phần Mềm Lập Trình phổ biến và hữu ích

6 Phần Mềm Lập Trình phổ biến và hữu ích

Trong thế giới công nghệ hiện đại, việc sử dụng phần mềm lập trình đóng vai trò quan trọng trong...

Bài đọc nhiều

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

Bài mới nhất

Firmware Là Gì: Khám Phá Sâu Hơn Về Phần Mềm Cố Định

Firmware Là Gì: Khám Phá Sâu Hơn Về Phần Mềm Cố Định

Trong thế giới công nghệ hiện đại, từ “firmware” đã trở thành một khái niệm phổ biến nhưng không phải…

Quản trị mạng là gì trong doanh nghiệp

Quản trị mạng là gì trong doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quản trị mạng đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo an toàn…

Antutu Là Gì: Hiểu Rõ Về Ứng Dụng Đo Hiệu Năng Điện Thoại

Antutu Là Gì: Hiểu Rõ Về Ứng Dụng Đo Hiệu Năng Điện Thoại

Bạn có thường xuyên nghe đến Antutu nhưng không biết nó là gì và vai trò của nó trong thế…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.