3 trường dạy ngành khoa học máy tính ở VN mà sinh viên không nên bỏ lỡ

14/12/2019 09:21 AM    |    Tìm việc   >  Công nghệ thông tin

Ngành Khoa học máy tính là gì?

Ngành khoa học máy tính (KHMT) là ngành nghiên cứu chuyên sâu lý thuyết về thông tin và tính toán, sau đó thực hiện và ứng dụng chúng trong các hệ thống máy tính. Ngành này nghiên cứu cách ứng dụng thuật toán, toán học cao cấp vào các chương trình máy tính nhằm mục đích tạo ra những phương pháp mới để điều hành và chia sẻ thông tin.

 ngành khoa học máy tính ảnh 1

KHMT là ngành có hàm lượng tri thức cực cao. Hiện nay đây là ngành cực hot trong xã hội – Ảnh internet

Cơ hội việc làm của kỹ sư học khoa học máy tính

Với sức ảnh hưởng của công nghệ máy tính thời nay thì bất cứ 1 kĩ sư ngành khoa học máy tính nào sau khi nhận tấm bằng cũng có hàng chục cơ hội việc làm khác nhau. Không cần phải chăm chăm xin việc vào công ty liên quan đến phần mềm, những ứng viên hoàn toàn có thể tìm cho mình 1 vị trí phù hợp ở hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, các trường đại học, bệnh viện, ngân hàng hay các cơ quan chính phủ .v..v.

Những việc làm đúng chuyên ngành KH máy tính nhất phải kể đến là lập trình viên, kỹ sư máy tính, kỹ sư ứng dụng, kỹ sư hệ thống, kiến trúc sư phần mềm, kiến trúc sư ứng dụng, người phát triển phần mềm, chuyên viên đảm bảo chất lượng phần mềm…

 ngành khoa học máy tính ảnh 2

Việc của bạn là học cho giỏi, công việc ra trường cứ để thế giới lo – Ảnh internet

KHMT được biết như là ngành học cực hot hiện nay, để đáp ứng cho nhu cầu đào tạo của sinh viên, nhiều trường đại học trong cả nước đều cung cấp chương trình đào tạo, giảng dạy chuyên ngành này. Trong đó phải kể đến 3 ngôi trường thuộc top đầu mà mọi sinh viên IT đều mong muốn theo học: đại học Bách khoa Hà Nội, đại học Kinh tế Quốc dân và trường đại học FPT.

Đại học Bách khoa Hà Nội – Dẫn đầu trong các trường đào tạo ngành khoa học máy tính hàng đầu

Đại học Bách khoa là trường đại học kỹ thuật đa ngành hàng đầu và trọng điểm của Việt Nam, là 1 trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương. Không có gì phải bàn về chất lượng giảng dạy hay chương trình đào tạo của ngôi trường này và có thể nói rằng đây là địa chỉ đáng tin cậy nhất trong các trường đào tạo ngành khoa học máy tính.

 ngành khoa học máy tính ảnh 3

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường có uy tín trong việc giảng dạy chuyên ngành KHMT

Mục tiêu lớn nhất của chương trình ngành KHMT của là đào tạo ra những kỹ sư có trình độ thật sự và chất lượng cao; chuyên nghiệp về các kỹ năng xây dựng, triển khai và thiết kế hệ thống phần mềm cả khả năng ứng dụng phục vụ để nhu cầu trong nước lẫn quốc tế.

Học khoa học máy tính ở đại học Bách Khoa sẽ giúp sinh viên có đủ kiến thức từ nền tảng đến nâng cao về lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin; kiến thức chuyên sâu ngành KHMT. Nắm rõ công nghệ của ngành như thiết kế và phát triển ứng dụng di động, xử lý dữ liệu từ internet hay mạng xã hội, bảo mật, bảo an cho máy tính….

Từ 2014, đại học Bách Khoa đã áp dụng 2 chương trình đào tạo ngành KHMT theo chuẩn ABET – được áp dụng phổ biến tại Mỹ. Điều đó có nghĩa là kỹ sư được đào tạo và tốt nghiệp từ trường đại học Bách khoa cũng sẽ có sẽ được công nhận rộng rãi bởi các công ty và tổ chức của Mỹ.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Là ngành hot nhưng trường đại học Kinh tế Quốc dân có dự kiến tuyển sinh chỉ có 60 chỉ tiêu. Không đào tạo đại trà, KTQD tập trung lấy chất bù lượng, đảm bảo sản sinh ra thế hệ kỹ sư tay nghề cao.

 ngành khoa học máy tính ảnh 4

Ngành KHMT ở Kinh tế Quốc dân cũng được đánh giá cao – Ảnh internet

Sinh viên học khoa học máy tính sẽ được giảng dạy kỹ năng chuyên sâu về khoa học máy tính, công nghệ phần mềm; hệ thống thông tin… Để sau khi ra trường hoàn toàn đảm nhận được các công việc như: xây dựng hệ thống phân tích dữ liệu, nghiên cứu chuyên sâu về KHMT, thiết lập hệ thống thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp, vận hành hệ thống phần mềm, thiết kế hệ thống thông tin và chuyển giao công nghệ…

Đại học FPT – Địa chỉ đào tạo tin cậy cho các sinh viên học khoa học máy tính

Có lẽ không cần phải nghi ngờ chất lượng giảng dạy ở trường FPT, đây là 1 trong các trường đào tạo ngành khoa học máy tính tốt nhất Việt Nam. FPT đảm bảo 100% giảng viên du học quốc tế, 66% thực hành tại lớp học chuyên biệt và 98% có việc làm sau khi tốt nghiệp.

 ngành khoa học máy tính ảnh 5

Muốn học ngành KHMT thì FPT cũng là 1 địa chỉ không thể bỏ qua – Ảnh internet

Được biết, chương trình học ở FPT được xây dựng theo chuẩn của Hiệp hội Máy tính, chuẩn đào tạo kỹ sư phần mềm của ABET và Hiệp hội Phần mềm Việt Nam. Tất cả giáo trình đều được mua về từ nước ngoài và cập nhật liên tục theo từng kỳ học. Ngoài ra, 1 điều khiến học viên cực kỳ ưng ý khi theo học là luôn được chú trọng vào thực hành. Số tiết thực hành lên đến 60%, khi đó, sinh viên sẽ được giảng viên hướng dẫn cụ thể, chi tiết và tỉ mỉ cũng như giải đáp mọi thắc mắc về môn học. Hầu hết sinh viên xuất thân từ FPT không quá bỡ ngỡ khi ra trường vì đã được làm quen với các công việc cần thiết ngay trên ghế nhà trường.

Ngành Khoa học máy tính đã đang và sẽ là ngành thiết yếu trong xã hội hiện đại. Sinh viên IT lên kế hoạch học chuyên ngành này còn ngần ngại gì mà không khi tên mình vào 1 trong ba ngôi trường đào tạo hàng đầu này để nhận được tấm bằng danh giá và sau khi tốt nghiệp sớm có vị trí công việc đáng mơ ước.

>> Tham khảo việc làm dành cho ngành Khoa học máy tính tại đây

Phan PHan (TH)

Bài viết liên quan

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là một bộ khung làm việc được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu trong...

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài tập lập trình, kiểm tra kỹ năng và thử...

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data Mining là Gì?  Lợi Ích Và Ứng dụng của Data Mining

Data mining là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu....

Bài đọc nhiều

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Data Scientist là gì? Công việc của Data Scientist là làm gì?

Nếu như muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến…

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

3D Animation là gì? Công việc của một Animator 3D là làm gì?

Trước đây, các 2D Animator đòi hỏi cần khả năng vẽ tốt, khả năng tạo hình ảnh hoàn hảo nối…

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là gì?Phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành học hiện đang được các bạn trẻ yêu thích và theo học. thực tế cho thấy đây là ngành nghề  mới đang còn khá…

Bài mới nhất

Khám Phá Hackerrank là gì: Nền Tảng Luyện Tập Thử Thách Lập Trình

Khám Phá Hackerrank là gì: Nền Tảng Luyện Tập Thử Thách Lập Trình

Hackerrank là một trong những nền tảng luyện tập và thử thách lập trình phổ biến nhất trên thế giới.…

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL là Gì? Lợi ích và 5 phần tử chính của ITL

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là một bộ khung làm việc được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu trong…

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là Gì? Tính Năng Đặc Biệt của Hackerrank

Hackerrank là một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài tập lập trình, kiểm tra kỹ năng và thử…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.